The X-Files: I Want to Believe

(1)3025001_2_2

X-Files เป็น TV Series ในดวงใจของผมตั้งแต่เรียนอยู่ที่ออสเตรเลีย  ครั้งแรกที่ดูก็งงว่ารายการอะไร(วะ) มีแต่สัตว์ประหลาด  และก็มี FBI มาคอยสืบคดี  จนมีตอนที่เกี่ยวกับ Aliens ก็เกิดอาการติดเข้าอย่างโงหัวไม่ขึ้น

เรื่องทั้งเรื่องก็มีตัวเอกเป็น FBI สองคนคือ Mulder และ Scully ที่คอยสืบสวนคดีที่ FBI สะสางไม่ออก  ส่วนใหญ่ก็จะเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติ (paranormal)  บางทีก็มีเกี่ยวกับผี สัตว์ประหลาด พลังจิต และก็ Alien  ส่วนหลังนี้จะเป็น main theme ของ X-Files  ที่ตัว Mulder นั้นฝังใจว่าน้องสาว Samanta นั้นโดน Alien ลักพาตัวไปตั้งแต่เด็ก  และจะอยู่ในข้างที่เรียกว่า believer ส่วน Scully ที่เป็นหมอนั้นอยู่ข้างที่เป็น skeptic ที่จะยึดเอาวิทยาศาสตร์เป็นที่ตั้ง  เรื่องมันสนุกตรงที่ว่า  ต่างคนต่างก็มีจุดยืนของตัวเองแล้วเอามาหักล้างกัน  ส่วนใหญ่ Mulder จะเป็นฝ่ายถูก  แต่บางครั้งก็เป็นทีของ Scully บ้าง

TV Series นี้ออกอากาศมาตั้งแต่ปี 1993 ยันปี 2002  ก็เกือบสิบปีได้  และก็มีหนังโรงออกมา 1 เรื่องคือ The X-Files: Fight the Future  ทั้ง Series และหนังประสพความสำเร็จเป็นอย่างมาก  โดยที่มีสาวกคอยติดตามและวิจารณ์แต่ละตอนตาม web site ทั่วไป

ตัวหนังโรงตอนที่สองนั้นก็มีข่าวแว่วๆ มาตลอดว่าจะมีการสร้างแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เป็นรูปร่างซะที  แต่ในที่สุด  การรอคอยของเหล่าสาวกก็สิ้นสุดลง  เมื่อ The X-Files: I Want to Believe จะออกฉายปลายเดือนกรกฎาคมนี้  ก็คงต้องไปลุ้นกันว่ามนต์ขลังของ X-Files จะยังสะกดคนดูได้เหมือนเดิมหรือไม่

ตอนนี้แฟนๆ คงต้องดู Trailer ไปก่อนนะครับ  อีกไม่กี่เดือนคงจะรอกันได้นะ