RIP – My Bros

I was shocked to learn that a friend of mine at airport project has pass away.  More over I just chat with him on Friday evening, only a day or a few hour before he’d gone.   For whatever reason, it is too soon for him.

He just get a new job.  The farewell e-mail to his airport friends on November 29 subject “‏e-mail สุดท้ายของสนามบินสุวรรณภูมิ ” was not expected to be his last e-mail to everyone forever.  However, it was.

ถึงทุกท่าน
เนื่องจากเป็น วันทำงานวันสุดท้ายของสนามบิน สุวรรณภูมิ พอดีมี ปัญหามากมาย ใน 2-3 วันที่ผ่านมาเลยไม่ได้ ขอบคุณทุกคน ด้วยตัวเอง เลยขอใช่ e-mail ฉบับนี้ เป็น คำขอบคุณทุกคนแทน  ขอขอบคุณทุกคนที่คอยอบรม สั่งสอนผมมาตลอด 3 ปีกว่า ๆ ไม่ว่าจะเป็น พี่แก่, พี่กนก, พี่สหัส ( 3 คนที่สำคัญ ที่สุดที่ทำให้ผมได้มีโอกาศได้ร่วมงานกับกลุ่มคนที่สุดยอด กลุ่มคนที่สร้างระบบของสนามบินสุวรรณภูมิ). พี่หน่อง ,พี่รัตนา , พี่เอ็ด ,พี่วิทยา , พี่ฮั่ว พี่เอก, พี่โจ็ก ,เจ๊จุ๋ม ,พี่หนึ่ง , พี่มาโนช ,พี่อ้น ,พี่เสือ , น้าตุ๋ย, พี่นุช ฯลฯ ผมขอขอบคุณทุกคนที่กล่าวถึงและที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมายหลายท่าน ขอขอบคุณที่ คอย อบรมบ่มนิสัยของผมมาตลอด คอยตักเตือนและ เป็นห่วงผม ให้ความอบอุ่นทั้งในเวลางานและไม่ใช้เวลางาน ในฐานะพี่ ในฐานะ หัวหน้าทั้งในสายงานและไม่ใช้สายงาน ทุกคน คอยให้ความรู้ , ค่อยให้คำปรึกษา ,ให้โอกาศในการทำงานกับผม แล้วก็สอน น น น สอนจนไม่มีอะไรจะสอนอะไรอีก และอำนวยความสะดวกให้ผมตลอดมา ทั้ง 3 ปีกว่า ๆ อะไรหลาย ๆ อย่างไม่เคยทำก็ได้ทำ ,ไม่เคยลองก็ได้ลอง ,ไม่เคยมีก็ได้มีต้องขอขอบพระคุณ ทุกท่าน ม๊าก มาก ๆๆๆๆๆ…

จากที่ผมเดินเข้ามาใน ABU เป็น แค่ junior คิดอะไรเองไม่ได้ ทำงานเองก็ไม่เป็น  และก็ไม่ ระบบ ระ เบียบ แต่ ปัจจุบัน ผม เป็น senior แล้ว (หรือเปล่าไม่แน่ใจ) แต่ผม ก็ มีความคิดขึ้นมามากเลยครับ สามารถคิดอะไรเองทำงานเป็น แก้ไขปัญหาได้ และอื่น ๆ เพราะทุกคน สั่งสอนผมมาทั้งนั้น ด้วยความเก่งของทุกคนทำให้ผมมีวันนี้ วันที่ปีกผมแข็งพอสมควรเพราะผมได้ทำงานกับคนเก่ง ๆ อย่างทุกคน แต่มันก็คือสัจธรรม งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ขึ้นอยู่กับว่าใครเมาก่อน ใครเมาหลัง (พี่สหัส คออ่อนสุดเลยไปก่อน) ส่วนผมเป็นพวกคอแป๊บ เลยออกที่หลัง เพราะทุกท่าน จริง ๆ ขอบคุณมา ณ ที่นี้ คร๊าบบบ…สุดท้ายผมขอฝาก เด็ก ๆ ทีม Network ด้วยน่ะครับ ผมเข้ายังเป็น junior เหมือนผม เมื่อ 3 ปีที่แล้ว พวกเขายังไม่เก่งพอ เลยต้องขอแรง พี่ ๆ ทั้งหลาย อบรมสั่งสอนเหมือน ที่ สั่งสอนผม มาด้วยครับเคารพรักพี่ ๆ ทุกคนเลย

อัครา ขุนอินทร์สุข


Rest In Peace, Pat, where ever you are.