Star Trek (2009)

Star Trek เป็นโลกแฟนตาซีที่มีมาก่อนผมจะเกิดซะอีก  ผ่านทั้งจอ TV และจอภาพยนต์มาแล้วกว่า 40 ปี  เป็นสิ่งที่จุดประกายหลายๆ ให้มีความสนใจในอวกาศและดวงดาวต่างๆ   เคยพบกับจุดต่ำสุดจนถึงขนาดโดนยกเลิกรายการมาแล้วถึงสองครั้ง  ในขณะที่บาง series ก็ประสพความสำเร็จอย่างล้นหลาม

ผมเป็นแฟนตัวยงของ Star Trek ตั้งแต่ตอนไปเรียนที่ออสเตรเลีย  ที่ตลาด series Sci-Fi  ใหญ่พอที่ Network ที่นั้นฉาย ST 3 series  3 คืนต่ออาทิตย์  ได้เห็นช่วงรุ่งโรจน์สุดของ ST ในสมัย ST: The Next Generation, ST: Deep Space Nine และ ST: Voyager   พอกลับมาเมืองไทยที่ซึ่ง Series Sci-Fi ไม่ค่อยมีคนสนใจ  แต่ยังดีที่ Hallmarks มี Voyager ให้ดูจนจบ  หลังจากนั้นก็ได้ข่าวว่า ST: Enterprise ไม่ค่อยนิยมใน US  และถูกยกเลิกไปในที่สุด

ปกติในระหว่าง series นั้นจะมีหนังโรงมาคั่นเป็นระยะ  แต่หลังจากที่ Enterprise ยกเลิกไปก็ดูเหมือน Franchise นี้ก็จะหยุดลงไปด้วย  แต่มีความพยายามที่จะปลุก ST ขึ้นมาอีกครั้งโดยที่จะมีหนัง Star Trek XI (2009)  โดยมี J. J. Abrams เป็นผู้กำกับ  โดยกล่าวถึงช่วงระหว่าง ST: Enterprise กับ ST: Original Series  จะได้เห็นจุดเริ่มต้นของกัปตันเคิร์ก และสป๊อค   โดยที่ Abrams ตั้งใจให้ Star Trek นี้มีสีสรรแตกต่างจาก ST ที่ผ่านมา

ชาว Trekies ก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะปลุก Star Trek ให้กลับมามีชีวิตบนจออีกครั้ง   ซึ่งเราก็คงต้องดูกันไป

เอาใจช่วยครับ