Back to the Basic

เห็นกระแส iPhone กับ Android ที่แข่งกันดังมาอย่างติดๆ  ในส่วนของ iPhone ก็จวนที่จะออกรุ่นใหม่อยู่รอมร่อ  ทางด้าน Android จากหลายยี่ห้อก็ตบเท้าออกรุ่นใหม่กันแทบทุกเดือน  เล่นเอาคนที่ชอบของรุ่นล่าสุดนั้นตามข่าวกันแทบไม่กระพริบตา

ผมเองก็ใช้ Smart Phone มาหลาย OS แล้วเหมือนกัน ตั้งแต่เจ้า PocketPC, Windows Mobile, Android และ iOS  สิ่งหนึ่งที่เจอกับตัวเองก็คือ  แบตเตอรี่ที่หมดเร็ว  ยิ่ง feature มากเท่าไหร่ก็ยิ่งหมดเร็วขึ้นเท่านั้น  อย่างเจ้า Nexus One ที่ใช้แต่ Net อย่างเดียวแทบไม่ได้ใช้โทรเลย  บ่ายๆ ก็ต้องหาสายชาร์ตแล้ว  ดังนั้นเมื่อเจ้า Diamond ที่เป็นเครื่องที่ใช้โทรประจำถึงแก่กาลเวลาที่ต้องเปลี่ยน  ทั้ง iPhone และ Android ก็เลยโดนตัดออกจากตัวเลือก

 

nokia-c6-01-ofic-1สุดท้ายก็มาจบลงที่ Nokia C6-01ที่เป็น Symbian Anna  ดู spec แล้วก็ไม่ได้ขึ้เหร่เลย  เพียงแต่ App อื่นๆ ไม่เยอะมากเท่านั้น (ก็จะใช้โทรเป็นหลักอยู่แล้ว)  กล้อง 8M pixel นี้มากกว่า iPhone และ Android หลายๆ รุ่นซะอีก  แต่ที่สำคัญก็คือ standby ได้กว่า 10 วันบน 3G!!  จริงๆ แค่เกิน 2 วันก็ดีใจจะแย่แล้ว  ที่สำคัญราคาไม่ถึง 8000 บาท

ลองมาเล่นแล้วก็พบว่า C6-01 นั้นไม่ได้ขี้เหร่เลย  ตัวเครื่องเป็น Stainless  จับถนัดมือดี  ส่วนจอนั้นดำได้ดำสนิทจริงๆ  ถ้าปิดไฟในห้องแล้วจะมองไม่เห็นจอเลย  การตอบสนองการเรียกใช้งานต่างๆ เร็วมาก  ที่เหลือก็คงต้องมารอดูกันว่าแบตจะใช้ได้จริงๆ กี่วัน

ท่ามกลางกระแส Smart Phone ขณะนี้  ก็ยังหวังลึกๆ ว่า Nokia คงไม่ล้มหายตายจากไป  เพราะ brand Nokia นี้อยู่คู่กับโทรศัพท์มือถือมาตั้งแต่เริ่ม  ยิ่งไปร่วมมือกับทาง Microsoft ที่จะใช้ Windows Phone 7 กับมือถือของตัวเองในปีหน้านั้นยิ่งกังวล

เอาใจช่วยครับ