Titanic–15 Years Later in 3D

2_640x480
 
15 ปีที่แล้วเกิดปรากฏการณ์ทั่วโลกที่หนังเรืองหนึ่งที่ต้นทุนการสร้างเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแพงที่สุดในประวัติศาสตร์  หลายคนคิดว่าจะต้องเป็นหนังที่ขาดทุนถล่มทลาย  แต่ปรากฏว่าหนังเรืองนี้ทำรายได้ทั่วโลกได้กว่า 1800 ล้านดอลลาร์  เป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดมา 14 ปี จนกระทั่ง Avartar จากผู้กำกับคนเดียวกันนี้ทำลายสถิติไป

FileTitanicBajaหนังเป็นเรื่องความรักของสาวสูงศักดิ์กับหนุ่มเร่ร่อนที่มาพบกันบนเที่ยวปฐมฤกษ์ของเรือ RMS Titanic   ที่สุดท้ายจบลงด้วยน้ำตา  ซึ่งดูจะเหมือนจะเป็นสูตรสำเร็จของการทำหนังรักอยู่แล้ว  แต่ด้วยความตั้งใจของผู้กำกับ Jemes Cameron   ที่ตั้งใจจะให้มีรายละเอียดมากที่สุด  และถูกต้องตามข้อมูลในประวัติศาสตร์  ทั้่งเสื้อผ้า  timeline  สิ่งตบแต่งต่างๆ  ในเรือ  แม้กระทั้งลงทุนลงไปถ่ายบางส่วนที่เรือ Titanic จริงที่จมอยู่เกือบ 4 กม. ใต้ทะเล  และยังสร้างฉากของเรือในขนาดเกือบเท่าเรือจริงเพื่อถ่ายทำ  สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้หนังเรืองนี้น่าสนใจทั้งในส่วนของผู้ชอบดูหนัง romantic เอง  หรือผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ของเรือลำนี้เข้าไปดูหนังเรืองนี้มากกว่า 1 ครั้ง

Titanic12เรือ RMS Titanic เป็นเรือที่ทันสมัยที่สุดในสมัยนั้น  ที่การเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมีเพียงแต่เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่  บริษัทเดินเรือก็แข่งกันสร้างเรือให้ใหญ่กว่า เร็วกว่า และหรูหรากว่า  ในปี 1912 เรือ RMS Titanic ซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด ได้รับการออกแบบที่มีระบบป้องกันน้ำท่วมเรือ  ซึ่งโฆษณาว่า “ไม่มีทางจม”  ได้เริ่มออกเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์ในวันที่ 10 เม.ย. 2455  และในคืนวันที่ 14 เม.ย.  ก็ได้ชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็ง  และได้จมลงภายในเวลาแค่ 2 ชั่วโมง  ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 1514 คน  ซึ่งเป็นการเสียชีวิตครั้งใหญ่มาก  ซึ่งหลายๆ คนเป็นคนดังที่ร่วมเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์นี้   หลังจากนั้นกฎระเบียบความปลอดภัยของการเดินทางทางเรือก็ได้รับการปรับปรุงเป็นครั้งใหญ่

เดือนเม.ย. 2555  ซึ่งครบรอบ 15 ปีให้หลังจากหนังออกฉาย  และในปีหน้าจะเป็นการครบรอบ 100 ปีที่เรือจมในคืนวันที่ 14 เม.ย. 2455   หนังเรืองนี้จะกลับมาฉายใหม่ในแบบ 3D  ให้คนที่ได้ดูเมื่อ 15 ปีที่แล้วได้รำลึกความหลังกัน  และให้คนรุ่นใหม่ได้ไปดูหนังที่  พี่ๆ น้าๆ เคยเล่าให้ฟังว่าเค้าไปดูหนังเรื่องนึง  ที่ใครๆ ก็ทักทายกันตอนนั้นว่า “ไปดู Titanic มากี่รอบ”
 

แล้วคุณละไปดู Titanic มากี่ครั้ง

 

Titanic 3D Official Trailer

 
ที่มา:
http://www.titanicuniverse.com/
http://en.wikipedia.org/wiki/RMS_Titanic
http://www.encyclopedia-titanica.org
http://en.wikipedia.org/wiki/Titanic_(1997_film)
http://www.youtube.com/TitanicMovie