Economy

อาหารราคาแนะนำ (แกมบังคับ)

1290617951

เนื่องจากประชาชนร้องเรียนว่าอาหารราคาแพง  แต่บางคนยังบอกว่าแพงเพราะอากาศร้อน  แพงเพราะฝนตก   แต่ในที่สุดกระทรวงพาณิชย์ก็มีมาตรการควบคุมราคาอาหารปรุงสำเร็จที่คนนิยม  ใน 38 จังหวัด  โดยอาหารที่ควบคุมมีดังนี้

  • ข้าวกะเพราหมู-ไก่
  • ข้าวผัดหมู-ไก่
  • ก๋วยเตี๋ยวหมู-ไก่
  • ข้าวราดแกง
  • ข้าวไข่เจียว
  • ข้าวราดไข่พะโล้
  • โจ๊กหมู-ไก่

ปกติผลผลิตต่างๆ ก็จะขึ้นอยู่กับ 3 อย่างคือ  ราคา  ประมาณ  คุณภาพ  ตอนนี้มาควบคุมราคา  ก็หวังว่าปริมาณมันคงไม่ลดลงไปจนน่าเกลียด  หรือคุณภาพไม่ได้  ยิ่งของปลอมจากจีนเยอะๆ อยู่  อาจจะได้ทานไข่ดาวปลอมก็คราวนี้

ในประกาศยังบอกว่ายกเว้นไม่รวมถึงหาบเร่แผงลอย ภัตตาคาร ร้านอาหารที่มีบริการพิเศษ  ร้านอาหารตามแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานบันเทิง   ว่าไปแล้วแทบจะบังคับใครไม่ได้เลย  เช่นถ้าร้านเปิดพัดลมหรือมีน้ำเหยือกให้ดื่ม (แต่น้ำแข็งไม่ฟรี) จะถือว่าเป็นบริการพิเศษหรือเปล่า?

สุดท้ายยังไม่ทราบว่าถ้าขายเกินแล้วจะทำอะไรกับคนขาย

Flood Advanture

การที่น้ำท่วมทำให้จะเดินทางไปไหนต้องวางแผนให้ดี  แค่วันก่อนลองออกไปซื้อของที่อตก. ในสภาวะทีน้ำล้อมคอนโดอยู่อย่างนี้  เดิมก็แค่ขับรถไป 10 นาทีก็ถึง  แต่นี่รถก็ใช้ไม่ได้ต้องเดินหรือไม่ก็โบกรถไปจากการเดินทาง 10 นาทีก็กลายเป็น 2 ชั่วโมง  แถมไปอตก.ตรงๆ ไม่ไดด้วยเพราะกลางถ.พหลโยธินน้ำเกินหัวเข่าขึ้นมาอีก  สุดท้ายก็ต้องไป Big C ก่อนแล้วนั่ง BTS มาต่อ MRT ไปอตก.อีกที  แต่ขากลับใช้วิธีเดินไปที่แยกปากซ.18 แล้วคอยโบกรถกลับเข้าไป  ยากไม่เบา  แต่ถ้าน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปก็ไม่ต้องคิดออกไปแล้วละ

 

Map picture

 

 

2011-11-06-09-53-21-373 ชุดเตรียมลุย แต่นี่เป็นของวันก่อน
โครงการฯ เตรียมป้องกันน้ำที่ยังสูงขึ้นเรื่อยๆ  ยังไม่รู้ว่าจะสูงที่สุดที่เท่าไหร่ 2011-11-08-12-35-51-947
2011-11-08-12-46-28-019 น้ำลึกขึ้นเรื่อยๆ  แถมไม่มีรถที่จะไปทางปากซอยอีก  สังเกตสีของน้ำ  กึ๋ยยย2011-11-08-12-47-08-566
เลื่อนล้อต่อภาษี ตอนนี้คงรับต่อภาษีเรือแบบ sail through ได้ด้วย
2011-11-08-12-57-45-164
2011-11-08-14-30-57-664
บรรยากาศที่ BTS หมอชิตที่มีสะพานให้คนเดินได้

2011-11-08-15-39-13-577

แยกทางไปถ.กำแพงเพชร  เป็นเหมือนท่ารถบริการของหน่วยงานต่างๆ  น้ำลึกประมาณหัวเข่ากว่าๆ

The Worst Flood in My Life

ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง ก่อนนั้นตอนปี 26 ก็คิดว่าน้ำท่วมครั้งนั้นหนักหนาแล้ว เพราะขนาดที่ได้ลอยกระทงที่หน้าบ้าน แต่ครั้งนี้ถึงต้องเก็บของออกจากบ้านมานอนที่อื่น เข้าใจถึงคนที่เป็นเจ้าของบ้านที่น้ำกำลังจะท่วมไปครึ่งหลังโดยที่ป้องกันอะไรไม่ได้เลย ออกมาแล้วก็ยังเป็นห่วงว่าน้ำขึ้นมาถึงไหนแล้ว รวมไปถึงเจ้าวูวูกระต่ายหนุ่มที่ตอนออกมาหาตัวไม่เจอเลยไม่ได้เอามาด้วย ได้แต่โทรถามระดับน้ำกับ รปภ.อยู่ทุกวันจนสุดท้ายวันอาทิตย์ก็ติดต่อไม่ได้ ก็คิดว่าคงเรียบร้อยไปแล้ว

ส่วนที่สนามบินที่เดิมจะเห็นคนเดินทางไปเที่ยว แต่ตอนนี้จะเห็นคนเก็บข้าวเก็บของหนีออกจากกรุงเทพ เป็นภาพเหมือนในหนังที่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดในเมืองไทย

ตอนนี้กลับมากังวลต่อไปว่าจะเป็นแบบนี้อีกนานแค่ไหน จะได้กลับเข้าบ้านเมื่อไหร่ และต้องซ่อมอะไรบ้าง และที่สำคัญที่สุด… จะหาทางป้องกันอย่างไรถ้ามีน้ำมาขนาดนี้อีก ซึ่งอย่างสุดท้ายยังหาคำตอบไม่ได้

– Posted using BlogPress from my iPad 2

Location:Soi Vibhavadi Rangsit 5 Yaek 5,Bangkok,Thailand

Central World Remembered

Central World (CTW) is the latest victim of the Red Shirt protester.  It has evolved from the old World Trade Center (WTC), bought by Central Group and then renovate to a modern trendy shopping center.

Every year, people all over Bangkok come to see the New Year Light display at CTW.

But the light we saw at CTW this afternoon was different.

We will not remember you as it happen today, but we will remember you when you were in your most beautiful of your life.

Until we meet again.

IMG_5686 IMG_5772

PAD: What are you doing?

ตามข่าวเรื่องการชุมนุมของพันธมิตรมาเกือบๆ จะ 6 เดือนแล้ว  มีเห็นด้วยบ้าง  ไม่เห็นด้วยบ้าง  แต่มาฟางเส้นสุดท้ายก็เมื่อคืนที่เคลื่อนพลมาปิดสนามบิน  ทำให้ต้องงดเที่ยวบินทั้งหมด  ทำให้ทั้งคนไทย คนต่างชาติเดือนร้อนไปหมด  รวมถึงคนที่เราอยากเจอมากที่สุดในตอนนี้ต้องติดอยู่ที่ Melbourne  ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าจะได้กลับมาเมื่อไหร่

หวังว่าพวก พธม.คงจะได้รับผลจากการกระทำในครั้งนี้ในเร็ววันด้วย สาธุ

551000015051307  
551000015082714  

update 27/11/08 7.00:

ตื่นมาตอนเช้านึกว่าจะได้ยินข่าวดี  กลับกลายเป็นว่าดอนเมืองก็ปิดไปตั้งแต่กลางดึก  ตกลงแผนการที่จะให้บินจาก Mel มาภูเก็ตแล้วหา domestic เข้าดอนเมืองก็คงต้องล้มไป  ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้เจอกันเมื่อไหร่

Another Apple in the House

เห็นข่าวการเมืองแต่ละวันแล้วก็ละเหี่ยใจ  มองไปทางไหนก็ยังไม่เห็นทางออก  ทั้งๆ ที่เศรษฐกิจโลกกำลังย่ำแย่แบบนี้  คนในบ้านยังตีกัน  คงรอให้ไฟมาจ่อหน้าบ้านก่อนแล้วค่อยจะสำนึกมั๊ง

จบข่าว…

มาเรื่องที่จรรโลงใจดีกว่า  ในที่สุดผมก็ต้องเป็นผู้ดูแลอุปกรณ์ของ Apple เพิ่มขึ้นอีกอย่างก็คือ MacBook สีขาวสะอาด  ว่าไปแล้วก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่เลย  ก็มาเริ่มพร้อมๆ กับพ่อ  มีหนังสือมาอ่านสองเล่มทำตามไปเรื่อยๆ  ทำไป ทำมา เจ้า Mac OS X นี้ก็ไม่เลวเหมือนกัน  แต่ยังไงก็คงไม่มีโอกาสซื้อใช้เองอยู่แล้ว

 

macbook2

Gasoline Nightmare

Oil 07

 

 

 

 

More petrol price nightmare.  From the last post about one and a half month ago, now every type of oil except gasohol is over 40 baht and still rising.  Someone predict that oil price will reach 50 baht/ltr by the end of this year.

Hopefully my office will implement Work-at-Home policy very soon.