Shopping

Hua Hin – playground for Bangkokian

หัวหินเดี๋ยวนี้เป็นที่เที่ยวแบบไม่ต้องคิดของคนกรุงเทพไปแล้ว ถามใครก็มี พึ่งไปมา ตอนนี้อยู่หัวหิน หรือไม่ก็อาทิตย์หน้าจะไปหัวหิน

ด้วยการเดินทางแค่สองชั่วโมงนิดๆ และที่พักหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นบูติกโฮเทลหลักหมื่นจนไปถึงเกสเฮาส์หลักร้อย บวกกับการที่หัวหินมีบรรยากาศที่ยังมีกลิ่นอายย้อนยุคนิดๆ และการเที่ยวราตรีที่ไม่… เหมือนกับพัทยา ทำให้นักท่องเที่ยวทุกวัยหลังไหลมาหัวหินทุกอาทิตย์

ผมมาเที่ยวหัวหินก็ 20 กว่าปีแล้ว เห็นหัวหินตั้งแต่ยุคที่ยังไม่มีห้างใหญ่ ยังไม่มีบาร์เบียร์ และคนส่วนใหญ่ยังเที่ยวกันที่ชะอำ จนถึงทุกวันนี้มีโรงหนัง multiplex มี 7-11 ทุกหัวถนน และมีบาร์เบียร์แอบๆตามซอก ก็หวังว่าความเจริญที่เข้ามาคงไม่ทำให้ความน่ารักและเสน่ห์ของหัวหินลดลงไป

รักหัวหินครับ

– Posted using BlogPress from my iPad

Location:Nong Kae-Takiap Rd,Hua Hin,Thailand

Nokia & Microsoft–Match made in Heaven, really?

พักหลังๆ กระแส Smart Phone มาแรงมา  โดยที่เราจะได้ยินชื่อ iPhone และ Android เป็นหลัก   ในบ้านเราเอง iPhone 4 จนทุกวันนี้ก็ยังไม่พอขาย  ทั้ง 3 ค่ายปล่อยมาได้แค่วันละไม่กี่ร้อยเครื่อง  จนตอนนี้เริ่มมีกระแส iPhone 5 มาแล้ว คิวคนรอ iPhone 4 ก็ยังไม่หายไปไหน  ส่วน Android นั้นก็มีหลายค่ายออกเครื่องรุ่นใหม่ๆ มาทุกเดือน  ทั้งจับตลาดตั้งแต่ล่างยัน super premium  เรียกว่าตลาด Smart Phone นี้แทบจะไม่มีที่เหลือให้ผู้ยิ่งใหญ่ในอดีตอย่าง Windows Phone 7 ยืนอยู่เลย  ส่วนผู้ที่ทำ handset เจ้าเก่าอย่าง Nokia ก็ไม่มีใครพูดถึงเหมือนกัน

สัปดาห์ที่แล้ว Nokia และ Microsoft ประกาศว่าจะร่วมมือกันทำพัฒนาโทรศัพท์ Smart Phone โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้าน HW ของ Nokia และ Operating System ของ Microsoft ก็คือ Windows Phone 7 (WP7) ที่พึ่งออกมาเมื่อปลายปีที่แล้วและแทบจะไม่ค่อยมีคนสนใจเลย

การร่วมมือกันครั้งนี้ผมมองว่าเป็นการหนีตายของทาง Nokia ที่ OS Symbian ที่ตัวเองใช้มาตลอดไม่ตอบสนองความต้องการและไม่สามารถเทียบรุ่นกับ iOS หรือ Andrioid  ได้  เลยต้องหา OS ตัวใหม่  โดยที่มอง WP7 เป็นทางเลือกใหม่

แต่ดูเหมือนทางเลือกใหม่นั้นก็ไม่ได้สวยหรูเท่าไหร่นัก  เพราะดูแล้วตอนนี้ WP7 ที่พึ่งออกมายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเอง  อีกทั้งไม่ได้เรียกเสียงฮืออาจาก user ได้เท่าไหร่  โดยที่เมืองไทยนั้นออกมาแบบที่ภาษาไทยใช้งานไม่ได้ด้วยซ้ำ

งานนี้คงไม่ต้องดูกันยาวๆ ก็คงจะเห็นผลละครับ

Central World Remembered

Central World (CTW) is the latest victim of the Red Shirt protester.  It has evolved from the old World Trade Center (WTC), bought by Central Group and then renovate to a modern trendy shopping center.

Every year, people all over Bangkok come to see the New Year Light display at CTW.

But the light we saw at CTW this afternoon was different.

We will not remember you as it happen today, but we will remember you when you were in your most beautiful of your life.

Until we meet again.

IMG_5686 IMG_5772