Thailand

ชุดไทย

วันนี้มางานแต่งงาน เห็นใส่ชุดไทยมากันไม่เท่าไหร่ แต่แขกญี่ปุ่นนี้ใส่กิโมโนเต็มยศมาเลย อยากเห็นคนไทยใส่ชุดไทยออกงานกันเยอะๆ

Chiang Mai Hotel

รอบนี้ขึ้นมาเชียงใหม่ไม่ได้มาเที่ยวแต่มาทำงานในวันธรรมดา เลยได้เห็นเชียงใหม่ในช่วงนอกเทศกาล ซึ่งยังน่าเที่ยวอยู่ไม่ใช่น้อย

มาเชียงใหม่ทีไรก็มีที่พักประจำ เลยไม่ค่อยได้ดูเรื่องโรงแรมที่นี่เท่าไหร่ ได้มาพักโรงแรมสวยๆ ซักที

ลองหาชื่อโรงแรมที่นี่พบ trend อยู่อันนึงคือชื่อโรงแรมกับตัวเลข ที่เห็นคือ A9 B2 (หลายที่มาก) D2 3B G2 และที่ผมพัก 9W โดยเฉพาะ 9W นี้แต่ละห้องแต่งไม่เหมือนกัน ทั้งแบบคาวบอย แบบจีน แบบเพลงคลาสิก disco

ลองคุยกันในทีมที่มาด้วย ถ้าจะเปิดโรงแรมบ้างจะใช้ชื่ออะไร ชื่อที่ได้มาคือ C4 โดยที่จะมีห้อง ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ นาวิกโยธิน รบพิเศษ

สระว่ายน้ำ ก็จะเป็นบ่อโคลนร้อน พนักงานใส่ชุดพราง ห้องพักชั้นลางเป็นระดับนายสิบ ขึ้นไปนายร้อย นายพัน จน pool villa ชั้นบนสุดเป็นห้องแบบนายพล

เช้า 6 โมงมีนกหวีดปลุก 7 โมงทานอาหารพร้อมกัน อาหารก็เป็นถาดหลุม

ท่าทางจะดี ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

Location:เจริญประเทศ,Chang Khlan,Thailand

ไทยแลนด์ก๊อดทะเล้น [BIGGEST Unlike]

รายการที่ Work Point ของคุณตาไปซื้อลิขสิทธิ์ของเมืองนอกมาทำ  ปีนี้ก็เป็นปีที่สองแล้ว  รายการในสัปดาห์แรกๆ  ได้ข่าวว่ามีแต่เรื่องดราม่า  แทบกลายเป็น Thailand Got Drama ไปซะแล้ว  แต่มาเป็นประเด็น Talk of The Town ก็คือเมื่อมีหญิงคนหนึ่งมาแสดงศิลปะด้วยการใช้ร่างการในการวาดรูปลงบนผ้าใบ  ดราม่าเกิดฃะซิ  มีทั้งออกมาสนับสนุนและออกมาติเตียนว่ากล่าว  ด้วยประเด็นที่มันไม่เหมาะสม

เรื่องราวเริ่มลามไปยังทางราชการที่เรียกทาง Work Point เข้ามาชี้แจง  ทางคุณตาก็ออกมาขอโทษ  และคงจบกันไป  แต่ทาง Work Point ได้ Talk of The Town ของปีนี้ไปแล้ว  คุณตาคงไม่ได้ตั้งใจ  แต่ลูกน้องของคุณที่ดูแลรายการนี้คงไม่ใช่

ดูไปแล้วรายการนี้เป็นเทป  ทางผู้จัดมีเวลากลั่นกรองพิจารณาก่อนอยู่แล้ว  แต่ยังปล่อยปละละเลยให้ออกมา  แสดงถึงความตั้งใจ  ควรจะต้องปรับทางผู้จัดในการจัดให้เกิดการทำอนาจารในที่สาธรณะโดยคิดต่อกรณี ให้สถานีตำรวจที่รายการนี้แพร่ภาพไปถึงปรับรายการนี้   จำนวนกระทงคือจำนวนผู้ชมทั่วประเทศคุณด้วยจำนวนค่าปรับไป  

รายการใหญ่ผู้ชมมาก  ก็ต้องมีความรับผิดชอบให้มากตามไปด้วย

 

อาหารราคาแนะนำ (แกมบังคับ)

1290617951

เนื่องจากประชาชนร้องเรียนว่าอาหารราคาแพง  แต่บางคนยังบอกว่าแพงเพราะอากาศร้อน  แพงเพราะฝนตก   แต่ในที่สุดกระทรวงพาณิชย์ก็มีมาตรการควบคุมราคาอาหารปรุงสำเร็จที่คนนิยม  ใน 38 จังหวัด  โดยอาหารที่ควบคุมมีดังนี้

  • ข้าวกะเพราหมู-ไก่
  • ข้าวผัดหมู-ไก่
  • ก๋วยเตี๋ยวหมู-ไก่
  • ข้าวราดแกง
  • ข้าวไข่เจียว
  • ข้าวราดไข่พะโล้
  • โจ๊กหมู-ไก่

ปกติผลผลิตต่างๆ ก็จะขึ้นอยู่กับ 3 อย่างคือ  ราคา  ประมาณ  คุณภาพ  ตอนนี้มาควบคุมราคา  ก็หวังว่าปริมาณมันคงไม่ลดลงไปจนน่าเกลียด  หรือคุณภาพไม่ได้  ยิ่งของปลอมจากจีนเยอะๆ อยู่  อาจจะได้ทานไข่ดาวปลอมก็คราวนี้

ในประกาศยังบอกว่ายกเว้นไม่รวมถึงหาบเร่แผงลอย ภัตตาคาร ร้านอาหารที่มีบริการพิเศษ  ร้านอาหารตามแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานบันเทิง   ว่าไปแล้วแทบจะบังคับใครไม่ได้เลย  เช่นถ้าร้านเปิดพัดลมหรือมีน้ำเหยือกให้ดื่ม (แต่น้ำแข็งไม่ฟรี) จะถือว่าเป็นบริการพิเศษหรือเปล่า?

สุดท้ายยังไม่ทราบว่าถ้าขายเกินแล้วจะทำอะไรกับคนขาย

Euro 2012 Thai Style

ใครๆ ก็พูดกันถึงบอลยูโร ยิ่งสัปดาห์ที่แล้วยิ่งพูถึงกันหนักในกรณีที่ GMM ผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์ไม่ยอมให้สัญญาณถ่ายทอดจากฟรีทีวีฝ่านมายังกล่องของ TrueVision

ดราม่าเกิดละซิ

วันศุกร์เปิดสนามก็ลุ้นกันว่าจะเจรจากันสำเร็จหรือไม่ ในที่สุดก็ไม่ลงเอยกัน ร้อนถึงกองเชียร์ TrueVision ต้องงัดเสาหนวดกุ้งจากในห้องเก็บของมาปัดฝุ่นใช้กันอีกครั้ง ชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง ก็แล้วแต่ความสามารถในการปรับเสา

ยิ่งหลายวันขึ้นก็เริ่มมีการพัฒนา บางคนพบว่าที่ชาร์จโนเกียที่ทิ้งไว้ในลิ้นชักก็สามารถเอามาใช้แทนหนวดกุ้งได้ บางคนก็ใช้ส้อมสังกะสี ไม้แขวนเสื้อ เชื่อว่าก่อนบอลจบคงจะมีอะไรสนุกๆ ให้ดูกันอีกเยอะ

ว่าไปแล้วเรื่องมันก็อยู่ที่การเจรจาธุรกิจไม่เป็นผล คนหนึ่งอยากจะได้ในสิ่งที่อีกคนไม่อยากจะให้ โดยที่เอาสมาชิกเป็นตัวประกัน ผลมันก็เลยออกมาอย่างที่เห็น

เดี๋ยวนี้คนคงลืมเพลงกราวกีฬา ที่ร้องว่า “กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน”

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

Getting close to Taiwan

 

ประเทศไทยเริ่มเข้าใกล้ไต้หวันทุกที  เอาง่ายๆ

 

รัฐสภาไทยเริ่มเหมือนไต้หวันแล้ว

Impossible to see the light, the future is

 

36 ปีมาแล้วมีการพยายามนำทรราชสองคนกลับประเทศ  ครั้งนั้นเกิดการต่อสู้ฆ่าฟันกัน  บ้านเมืองเข้าไปสู่ยุคมืด  จนทุกวันนี้ก็ยังเป็นแผลเป็นในประวัติศาสตร์ชาติไทย

ปีนี้มีการพยายามที่จะนำคนคนหนึ่งกลับประเทศ  ทุกวิถีทาง  อาจจะเป็นอีกครั้งที่ประวัติศาสตร์เมื่อ 36 ปีที่แล้ววนกลับมาอีกครั้ง

 

ประโยคที่โยดาพูดไว้ในหนัง Star Wars  น่าจะใช่อธิบายความรู้สึกของหลายๆ คนได้ดี

The dark side clouds everything. Impossible to see the light, the future is.

กีฬาสี

 

38457_147454951931410_2557104_n

 

ตอนอยู่ประถม:  กีฬาสี  = วิ่งเปรี้ยว ชักเขย้อ กินวิบาก ประกวดร้องเพลงเชียร์ สนุกสนาน  แพ้หรือชนะทุกคนมีความสุขกลับไป

ตอนอยู่มัธยม:  กีฬาสี = ฟุตบอล วิ่งผลัด 4×100  บาสเกตบอล  ดูแลน้องๆ ร้องเพลงเชียร์  พาสาวมาโชว์  แพ้หรือชนะทุกคนมีความสุขกลับไป  

ทุกวันนี้:  กีฬาสี = ปิดถนน  รถติด  วุ่นวาย  ข้าวของเสียหาย ผู้คนล้มตาย   ไม่ว่าแพ้หรือชนะมีแต่ความสูญเสีย

… บ้านเมืองมันจะอยู่ยากขึ้นทุกที

426012_10150716626325731_607040730_11755945_498173130_n

Good Old Song

จะบอกว่าชอบเพลงของอุ้ย รวิวรรณ จินดา มาก  ทั้งรุ้งอ้วน ครั้งนั้น เพราะเราเข้าใจ พี่ชายที่แสนดี โดยเฉพาะ ครั้งนั้น จะชอบเป็นพิเศษ  เสียดายที่สมัยนั้นไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ท  มาได้ดูอุ้ยร้องสดจริงๆ ก็ที่ LOVEiS Concert ครั้งแรกที่โบนันซ่าที่อุ้ยมาร้องพี่ชายที่แสนดีสดๆ ให้ฟังท่ามกลางบรรยากาศหนาวเหน็บกลางหุบเขา

 

ส่วนเพลงครั้งนั้นที่ชอบเป็นพิเศษ  ทั้งเนื้อร้องและดนตรี  จนทุกวันนี้ก็ยังกินใจ  แถมหลายๆ คนบอกว่า MV ถ่ายที่เชียงใหม่และสวยมาก  จนในที่สุดก็มีคนใจดีเอามาจาก VDO มา upload ให้ดูกัน  หลังจากที่คิดว่าจะไม่ได้มีโอกาสดูอีกแล้ว

ขอบคุณจริงๆ ครับ ที่นำความรู้สึกดีๆ กลับมาอีกครั้ง

 

Royal Ploughing Ceremony–Google Way

royal_ploughing_ceremony12-highres

เมื่อวานวันพืชมงคล  หลายๆ คนคงได้เห็นแล้วว่า Google เปลี่ยน logo ในหน้า search ต้อนรับงานนี้เหมือนกัน  มีรูปพระโค และหมวกของผู้เข้าร่วมพิธี

ปกติแล้ว Google จะเปลี่ยน logo หรือที่เรียกว่า doodle เพื่อเข้ากับเหตุการณ์สำคัญหรือวันสำคัญในอดีต  ซึ่งแรกๆ ก็จะเกี่ยวข้องกับวันของอเมริกาเป็นส่วนใหญ่  แต่เมื่อ Google เปิด office ในหลายๆ ประเทศ  ก็จะมี doodle เฉพาะของประเทศนั้นๆ ด้วย  ที่ผ่านมาของไทยก็จะมีวันเด็ก  วันสงกรานต์ด้วย

childrensday-2012-hp

วันเด็ก 2555

 

Teachers_Day-2012-hp

วันครู 16 มกราคม 2555

 

doodlethai-songkran

สงกรานต์ 2554

 

doodlethai-thai_elephant_day

วันช้างไทย  13 มีนาคม 2554

 

thailandday10-hp

วันเฉลิมพระชนมพรรษา  5 ธันวาคม 2553

 

doodlethai-thai-royal-boat

วันแม่แห่งชาติ  12 สิงหาคม 2553