Entertainment

วันแรงเงาแห่งชาติ

แรงเงา  เป็นละครดังแห่งปีพอๆ กับ  เรยาเมื่อปีก่อน  จนหลายๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงวันจันทร์  จะได้ดูแรงเงา  บทบาทเชือดเฉีอนกันอย่างถึงพริกถึงขิง

บางคนก็ว่าจะทำให้เด็กมีความรุนแรงเมื่อโตขึ้น  ว่าไปแล้วพ่อแม่ถ้าคัดกรองซักนิดก็คงจะไม่ต้องมีคนอื่นออกมานั่งเตื่อนกัน

หรือว่าให้ละครแบบนี้ไปแายหลัง 4 ทุ่มไปเลยดีกว่าไม๊

Where No One Has Gone Before

 

0920-google_full_380

วันนี้ Google เปลี่ยน Doodle เป็น theme Star Trek เพื่อฉลองครบรอบ 46 ปีของ series ในตำนาน  

Star Trek มี series ต่อมาอีกหลายชุดตั้งแต่ The Next Generation ที่มีกัปตันพิคาร์ด  มาเป็น Deep Space Nine ต่อด้วย Voyager ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้บังคับยานเป็นผู้หญิง  และ Enterprise  ซึ่งถือว่าเป็น franchise ที่ดำเนินต่อมายาวมาก

Star Trek ไม่ได้เป็นเฉพาะ series บันเทิงเพียงอย่างเดียว  นักบินอวกาศหลายคนได้แรงบันดาลใจให้อยากออกไปท่องจักรวาลก็เพราะเขาดู Star Trek ในตอนเด็ก

 

Space: the final frontier. These are the voyages of the starship Enterprise. Its five-year mission: to explore strange new worlds, to seek out new life and new civilizations, to boldly go where no man has gone before.

Prequel Movie

Hollywood เดี๋ยวนี้เริ่มมี trend ใหม่คือสร้างหนังภาคต่อแต่ไปจับเหตุการณ์ในอตีด ที่เห็นกันมาก็ตั้งแต่มหากาพย์ Star Wars มาที่ Superman, X-Men, Bat Man, Alien-Prometheus, Star Trek และล่าสุดที่กำลังจะออกมาก็คือ Spiderman และ Hobbit

สาเหตุหลักก็คงเพราะต้องการเปิดมุมใหม่ๆ หลังจากี่หนังดำเนินไปข้างหน้าไปจนจะเป็น routine ก็ย้อนมาในอดีต บางครั้งถึงขนาดเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของซีรี่ย์นั้นเลย อย่างเช่นในกรณีของ Star Trek

จะอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตก็เพื่อความบันเทิงเท่านั้น

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

ไทยแลนด์ก๊อดทะเล้น [BIGGEST Unlike]

รายการที่ Work Point ของคุณตาไปซื้อลิขสิทธิ์ของเมืองนอกมาทำ  ปีนี้ก็เป็นปีที่สองแล้ว  รายการในสัปดาห์แรกๆ  ได้ข่าวว่ามีแต่เรื่องดราม่า  แทบกลายเป็น Thailand Got Drama ไปซะแล้ว  แต่มาเป็นประเด็น Talk of The Town ก็คือเมื่อมีหญิงคนหนึ่งมาแสดงศิลปะด้วยการใช้ร่างการในการวาดรูปลงบนผ้าใบ  ดราม่าเกิดฃะซิ  มีทั้งออกมาสนับสนุนและออกมาติเตียนว่ากล่าว  ด้วยประเด็นที่มันไม่เหมาะสม

เรื่องราวเริ่มลามไปยังทางราชการที่เรียกทาง Work Point เข้ามาชี้แจง  ทางคุณตาก็ออกมาขอโทษ  และคงจบกันไป  แต่ทาง Work Point ได้ Talk of The Town ของปีนี้ไปแล้ว  คุณตาคงไม่ได้ตั้งใจ  แต่ลูกน้องของคุณที่ดูแลรายการนี้คงไม่ใช่

ดูไปแล้วรายการนี้เป็นเทป  ทางผู้จัดมีเวลากลั่นกรองพิจารณาก่อนอยู่แล้ว  แต่ยังปล่อยปละละเลยให้ออกมา  แสดงถึงความตั้งใจ  ควรจะต้องปรับทางผู้จัดในการจัดให้เกิดการทำอนาจารในที่สาธรณะโดยคิดต่อกรณี ให้สถานีตำรวจที่รายการนี้แพร่ภาพไปถึงปรับรายการนี้   จำนวนกระทงคือจำนวนผู้ชมทั่วประเทศคุณด้วยจำนวนค่าปรับไป  

รายการใหญ่ผู้ชมมาก  ก็ต้องมีความรับผิดชอบให้มากตามไปด้วย

 

Euro 2012 Thai Style

ใครๆ ก็พูดกันถึงบอลยูโร ยิ่งสัปดาห์ที่แล้วยิ่งพูถึงกันหนักในกรณีที่ GMM ผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์ไม่ยอมให้สัญญาณถ่ายทอดจากฟรีทีวีฝ่านมายังกล่องของ TrueVision

ดราม่าเกิดละซิ

วันศุกร์เปิดสนามก็ลุ้นกันว่าจะเจรจากันสำเร็จหรือไม่ ในที่สุดก็ไม่ลงเอยกัน ร้อนถึงกองเชียร์ TrueVision ต้องงัดเสาหนวดกุ้งจากในห้องเก็บของมาปัดฝุ่นใช้กันอีกครั้ง ชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง ก็แล้วแต่ความสามารถในการปรับเสา

ยิ่งหลายวันขึ้นก็เริ่มมีการพัฒนา บางคนพบว่าที่ชาร์จโนเกียที่ทิ้งไว้ในลิ้นชักก็สามารถเอามาใช้แทนหนวดกุ้งได้ บางคนก็ใช้ส้อมสังกะสี ไม้แขวนเสื้อ เชื่อว่าก่อนบอลจบคงจะมีอะไรสนุกๆ ให้ดูกันอีกเยอะ

ว่าไปแล้วเรื่องมันก็อยู่ที่การเจรจาธุรกิจไม่เป็นผล คนหนึ่งอยากจะได้ในสิ่งที่อีกคนไม่อยากจะให้ โดยที่เอาสมาชิกเป็นตัวประกัน ผลมันก็เลยออกมาอย่างที่เห็น

เดี๋ยวนี้คนคงลืมเพลงกราวกีฬา ที่ร้องว่า “กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน”

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

AF8

ตอนนี้ก็เริ่ม audition AF9 แล้ว แต่ไม่รู้ว่า AF8 หายไปไหน ฝีมือก็ไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ๆ (ดีกว่าบางรุ่นด้วยซ้ำ) เสียดายที่น้องๆ โดนพัดพาไปกับมหาอุทกภัย

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

Data Protection–Mission Impossible Style

 

This device will self-desctucted in 5 seconds, Goodluck Mr. Hunt

 

ใครดูหนัง Mission Impossible คงจำประโยคนี้ได้ดี  ใครจะนึกว่าอุปกรณ์ที่จะทำลายตัวเองจะมีอยู่แค่ในหนัง  ตอนนี้สำหรับคนที่กลัวว่าข้อมูลใน HDD ของเราจะตกไปอยู่ในมือผู้ไม่หวังดี  ก็หา SSD ตัวนี้มาได้ 

Runcore SSD InVincible series  นอกจากจะเป็น solidstate HDD ความเร็วสูงแล้ว  จะมีปุ่มมาให้อีก 2 ปุ่ม  กดสีเขียวจะลบข้อมูลทั้งหมด  ส่วนของเด็ดจะอยู่ที่ปุ่มสีแดง  เมื่อกด กระแสไฟแรงสูงจะเข้าไปทำลายวงจรทั้งหมด  ทำให้ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกโดยสิ้นเชิง

ใครที่มีข้อมูลสำคัญขนาดที่ตกไปอยู่ในมือฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ก็คงลองหามาใช้กันดู

Good Old Song

จะบอกว่าชอบเพลงของอุ้ย รวิวรรณ จินดา มาก  ทั้งรุ้งอ้วน ครั้งนั้น เพราะเราเข้าใจ พี่ชายที่แสนดี โดยเฉพาะ ครั้งนั้น จะชอบเป็นพิเศษ  เสียดายที่สมัยนั้นไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ท  มาได้ดูอุ้ยร้องสดจริงๆ ก็ที่ LOVEiS Concert ครั้งแรกที่โบนันซ่าที่อุ้ยมาร้องพี่ชายที่แสนดีสดๆ ให้ฟังท่ามกลางบรรยากาศหนาวเหน็บกลางหุบเขา

 

ส่วนเพลงครั้งนั้นที่ชอบเป็นพิเศษ  ทั้งเนื้อร้องและดนตรี  จนทุกวันนี้ก็ยังกินใจ  แถมหลายๆ คนบอกว่า MV ถ่ายที่เชียงใหม่และสวยมาก  จนในที่สุดก็มีคนใจดีเอามาจาก VDO มา upload ให้ดูกัน  หลังจากที่คิดว่าจะไม่ได้มีโอกาสดูอีกแล้ว

ขอบคุณจริงๆ ครับ ที่นำความรู้สึกดีๆ กลับมาอีกครั้ง

 

Titanic–15 Years Later in 3D

2_640x480
 
15 ปีที่แล้วเกิดปรากฏการณ์ทั่วโลกที่หนังเรืองหนึ่งที่ต้นทุนการสร้างเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแพงที่สุดในประวัติศาสตร์  หลายคนคิดว่าจะต้องเป็นหนังที่ขาดทุนถล่มทลาย  แต่ปรากฏว่าหนังเรืองนี้ทำรายได้ทั่วโลกได้กว่า 1800 ล้านดอลลาร์  เป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดมา 14 ปี จนกระทั่ง Avartar จากผู้กำกับคนเดียวกันนี้ทำลายสถิติไป

FileTitanicBajaหนังเป็นเรื่องความรักของสาวสูงศักดิ์กับหนุ่มเร่ร่อนที่มาพบกันบนเที่ยวปฐมฤกษ์ของเรือ RMS Titanic   ที่สุดท้ายจบลงด้วยน้ำตา  ซึ่งดูจะเหมือนจะเป็นสูตรสำเร็จของการทำหนังรักอยู่แล้ว  แต่ด้วยความตั้งใจของผู้กำกับ Jemes Cameron   ที่ตั้งใจจะให้มีรายละเอียดมากที่สุด  และถูกต้องตามข้อมูลในประวัติศาสตร์  ทั้่งเสื้อผ้า  timeline  สิ่งตบแต่งต่างๆ  ในเรือ  แม้กระทั้งลงทุนลงไปถ่ายบางส่วนที่เรือ Titanic จริงที่จมอยู่เกือบ 4 กม. ใต้ทะเล  และยังสร้างฉากของเรือในขนาดเกือบเท่าเรือจริงเพื่อถ่ายทำ  สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้หนังเรืองนี้น่าสนใจทั้งในส่วนของผู้ชอบดูหนัง romantic เอง  หรือผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ของเรือลำนี้เข้าไปดูหนังเรืองนี้มากกว่า 1 ครั้ง

Titanic12เรือ RMS Titanic เป็นเรือที่ทันสมัยที่สุดในสมัยนั้น  ที่การเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมีเพียงแต่เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่  บริษัทเดินเรือก็แข่งกันสร้างเรือให้ใหญ่กว่า เร็วกว่า และหรูหรากว่า  ในปี 1912 เรือ RMS Titanic ซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด ได้รับการออกแบบที่มีระบบป้องกันน้ำท่วมเรือ  ซึ่งโฆษณาว่า “ไม่มีทางจม”  ได้เริ่มออกเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์ในวันที่ 10 เม.ย. 2455  และในคืนวันที่ 14 เม.ย.  ก็ได้ชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็ง  และได้จมลงภายในเวลาแค่ 2 ชั่วโมง  ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 1514 คน  ซึ่งเป็นการเสียชีวิตครั้งใหญ่มาก  ซึ่งหลายๆ คนเป็นคนดังที่ร่วมเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์นี้   หลังจากนั้นกฎระเบียบความปลอดภัยของการเดินทางทางเรือก็ได้รับการปรับปรุงเป็นครั้งใหญ่

เดือนเม.ย. 2555  ซึ่งครบรอบ 15 ปีให้หลังจากหนังออกฉาย  และในปีหน้าจะเป็นการครบรอบ 100 ปีที่เรือจมในคืนวันที่ 14 เม.ย. 2455   หนังเรืองนี้จะกลับมาฉายใหม่ในแบบ 3D  ให้คนที่ได้ดูเมื่อ 15 ปีที่แล้วได้รำลึกความหลังกัน  และให้คนรุ่นใหม่ได้ไปดูหนังที่  พี่ๆ น้าๆ เคยเล่าให้ฟังว่าเค้าไปดูหนังเรื่องนึง  ที่ใครๆ ก็ทักทายกันตอนนั้นว่า “ไปดู Titanic มากี่รอบ”
 

แล้วคุณละไปดู Titanic มากี่ครั้ง

 

Titanic 3D Official Trailer

 
ที่มา:
http://www.titanicuniverse.com/
http://en.wikipedia.org/wiki/RMS_Titanic
http://www.encyclopedia-titanica.org
http://en.wikipedia.org/wiki/Titanic_(1997_film)
http://www.youtube.com/TitanicMovie

พุ่มพวง ยอดหนังไทยของปีนี้

เมื่อวานได้ไปดูหนังพุ่มพวง  กลับออกมาด้วยความอิ่มเอมอย่างบอกไม่ถูก อย่างหนึ่งก็คงเพราะเป็นคนร่วมสมัยกับพุ่มพวง ดวงจันทร์ อีกอย่างหนึ่งก็คงเพราะได้ดูหนังไทยดีๆ อีกเรื่อง

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องของลูกทุ่ง แต่ให้ไปดูชีวิตของคนๆ หนึ่งที่เรียบเรียงมาให้ดูในเวลา 2 ชั่วโมง

ยอมรับว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังมากนัก กะว่าจะไม่ไปดูแล้ว

…….ซึ่งเกือบทำให้เสียใจไปตลอด

การถ่ายภาพ ดำเนินเรื่อง ทำได้ดีเกินคาด ตัวเรื่องก็ไม่เย้นเย้อ  เพลงเพราะน่าติดตามไม่น่าเบื่อเลย  มารู้ตอนหลังว่าเพลงนั้นน้องเปาวลี พรพิมล  คนแสดงเป็นพุ่มพวงเป็นคนร้องใหม่ทั้งหมด

 

 

ยังจำประโยคหนึ่งในหนังได้

ผึ้งอยากร้องเพลงให้เทวดาฟัง

 

 

 

– Posted using BlogPress from my iPad 2