TV Show

วันแรงเงาแห่งชาติ

แรงเงา  เป็นละครดังแห่งปีพอๆ กับ  เรยาเมื่อปีก่อน  จนหลายๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงวันจันทร์  จะได้ดูแรงเงา  บทบาทเชือดเฉีอนกันอย่างถึงพริกถึงขิง

บางคนก็ว่าจะทำให้เด็กมีความรุนแรงเมื่อโตขึ้น  ว่าไปแล้วพ่อแม่ถ้าคัดกรองซักนิดก็คงจะไม่ต้องมีคนอื่นออกมานั่งเตื่อนกัน

หรือว่าให้ละครแบบนี้ไปแายหลัง 4 ทุ่มไปเลยดีกว่าไม๊

Where No One Has Gone Before

 

0920-google_full_380

วันนี้ Google เปลี่ยน Doodle เป็น theme Star Trek เพื่อฉลองครบรอบ 46 ปีของ series ในตำนาน  

Star Trek มี series ต่อมาอีกหลายชุดตั้งแต่ The Next Generation ที่มีกัปตันพิคาร์ด  มาเป็น Deep Space Nine ต่อด้วย Voyager ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้บังคับยานเป็นผู้หญิง  และ Enterprise  ซึ่งถือว่าเป็น franchise ที่ดำเนินต่อมายาวมาก

Star Trek ไม่ได้เป็นเฉพาะ series บันเทิงเพียงอย่างเดียว  นักบินอวกาศหลายคนได้แรงบันดาลใจให้อยากออกไปท่องจักรวาลก็เพราะเขาดู Star Trek ในตอนเด็ก

 

Space: the final frontier. These are the voyages of the starship Enterprise. Its five-year mission: to explore strange new worlds, to seek out new life and new civilizations, to boldly go where no man has gone before.

ไทยแลนด์ก๊อดทะเล้น [BIGGEST Unlike]

รายการที่ Work Point ของคุณตาไปซื้อลิขสิทธิ์ของเมืองนอกมาทำ  ปีนี้ก็เป็นปีที่สองแล้ว  รายการในสัปดาห์แรกๆ  ได้ข่าวว่ามีแต่เรื่องดราม่า  แทบกลายเป็น Thailand Got Drama ไปซะแล้ว  แต่มาเป็นประเด็น Talk of The Town ก็คือเมื่อมีหญิงคนหนึ่งมาแสดงศิลปะด้วยการใช้ร่างการในการวาดรูปลงบนผ้าใบ  ดราม่าเกิดฃะซิ  มีทั้งออกมาสนับสนุนและออกมาติเตียนว่ากล่าว  ด้วยประเด็นที่มันไม่เหมาะสม

เรื่องราวเริ่มลามไปยังทางราชการที่เรียกทาง Work Point เข้ามาชี้แจง  ทางคุณตาก็ออกมาขอโทษ  และคงจบกันไป  แต่ทาง Work Point ได้ Talk of The Town ของปีนี้ไปแล้ว  คุณตาคงไม่ได้ตั้งใจ  แต่ลูกน้องของคุณที่ดูแลรายการนี้คงไม่ใช่

ดูไปแล้วรายการนี้เป็นเทป  ทางผู้จัดมีเวลากลั่นกรองพิจารณาก่อนอยู่แล้ว  แต่ยังปล่อยปละละเลยให้ออกมา  แสดงถึงความตั้งใจ  ควรจะต้องปรับทางผู้จัดในการจัดให้เกิดการทำอนาจารในที่สาธรณะโดยคิดต่อกรณี ให้สถานีตำรวจที่รายการนี้แพร่ภาพไปถึงปรับรายการนี้   จำนวนกระทงคือจำนวนผู้ชมทั่วประเทศคุณด้วยจำนวนค่าปรับไป  

รายการใหญ่ผู้ชมมาก  ก็ต้องมีความรับผิดชอบให้มากตามไปด้วย

 

Live Long and Prosper

 

spock04

Tekky หรือแฟนของรายการทีวีและหนังเรื่อง Star Trek คงจะจำประโยคนี้ได้ดี  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของ Spock คู่หูของกัปตันเคิร์ค  โดนที่บนนี้เล่นโดย Leonard Nimoy  ซึ่งทำให้ใครๆ ก็จำเขาในบน Spock มาตลอด 40 ปี

 

090507-nimoy-01-01

ในที่สุดทาง Leonard Nimoy ก็ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะอำลาความเป็น Spock โดยถาวร  หลังจากในหนัง Star Trek ภาคล่าสุดได้มีตัวแสดงของ Spock ในวัยหนุ่มในจักรวาลคู่ขนานซึ่งแสดงโดย Zachary Quinto  ถึงถือว่าทาง Zachary ได้รับช่วงความเป็น Spock ต่อจากเขาไปแล้ว

He’s a terrific actor, he looks the part, and it’s time to give him some space. And I’m very flattered the character will continue

ในที่สุด Nimoy ก็ใด้พักซะทีในขณะที่อายุ 79

 

ที่มา: space.com

True AF6

 

กำลังจะเริ่มอีกแล้วครับ  ปีนี้จะมีประเด็นมากมายเหมือนปีที่แล้วหรือไม่  คอยดูกัน  เริ่มก็มีให้ชวนคิดแล้วว่าปีนี้ ชาย 5 หญิง 7   ดูว่าฝ่ายหญิงจะฝ่าด่านแฟนคลับของหนุ่มๆ  ได้หรือไม่

Susan Boyle – The Extraodinary

220px-SusanBoyle_2

รายการ Reality Show เดี๋ยวนี้เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด  แต่ท่ามกลางกระแสนั้นก็มีข้อดีอยู่ที่ทำให้เราได้เห็นถึงช้างเผีอก  อย่างเช่นน้อง Charice สาวน้อยมหัศจรรย์ที่เคยเขียนถึงเมื่อปีที่แล้ว

ในรายการ Britains Got Talent ก็เหมือนกัน  ก่อนที่ Susan Boyle จะขึ้นเวทีในคืนนั้น  จะมีซักกี่คนที่รู้จักเธอ  แต่หลังจากที่เธอร้องเพลง I Dreamed A Dream  ก็กลายเป็น Talk of the Net  โดยที่มีคนเข้ามาดูคลิป YouTube มากกว่า 10 ล้านคนภายในไม่กี่วัน (ตอนนี้ปาไป 60 ล้านแล้ว)  อยากจะรู้ว่าทำไมถึงเป็น Talk of the Net ได้อย่างไรก็ลองดู YouTube นะครับ

 

Susan Bolye ในรอบแรก

 

ใครๆ ก็เอาใจช่วยให้เธอชนะในปีนี้  แต่สุดท้ายก็ได้แค่รอง  อย่างไรก็ตาม Simon Cowell ได้กล่าวว่า

You can walk away with this, Win or Lose with your head held high

 

Susan Bolye ในรอบ Final

The Master… Disaster!

the master_120x90 เคยติดตาม True Academy Fantasia มาหลายปี  มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบ  และที่ยังขัดใจอยู่  จนมาปีนี้ True ได้นำที่ 1 และ 2 ของแต่ละปีมารวมกับผู้ที่ชนะการโหวดจากปีกก่อนๆ รวมเป็น 15 คน  มาอยู่รวมกันอีกครั้ง  โดยครั้งนี้โจทย์คือทำโชว์แต่ละสัปดาห์โดยที่จะไม่มีครูมาสอน  ท่าเต้น เสื้อผ้า ดนตรี จะต้องออกแบบเองทั้งหมด  โดยที่ตั้งชื่อเกมส์นี้ว่า  “The Master  เกมส์แห่งศักดิ์ศรี”

ดูที่ทาง True  จั่วหัวแล้วก็เหมือนจะดูดี  จะได้เห็นพัฒนาการของรุ่นแรกๆ  ว่าเดี๋ยวนี้ไปกันถึงไหนแล้ว  ฝีมือคงต้องอย่างเจ๋งจน True มั่นใจถึงขายบัตรราคาสูงสุดถึง 2500 บาท  แต่เมื่อคืนวันเสาร์ดูคอนเสิร์ทครั้งแรก ขอบอกว่าจืดสนิท  ไม่เคยมีในประวัติเลยว่าดูคอนเสิร์ทแล้วหลับ ไม่ใช่ 1 2 แต่ถึงสามคนที่ดูด้วยกันหลับหมด  ตั้งแต่ช่วงกลางของ M2  มาตื่นอีกครั้งที่ได้ยินเสียงของพัชชาส่งท้าย M3

แถมการเตรียมงานก็ดูจะไม่เป็น “The Master” เอาเสียเลย  มีเสียงผู้กำกับบทแทรกเข้ามาในห้อง commentator  อาต้อยก็ข้อมูลผิดตอนนับคะแนน  สุดท้ายยังผิดคิวตอนประกาศผลคะแนนอีก  และเจ้ามุข ให้อยู่ต่อแต่ตัดคะแนน 10% นั้นมันฝืดเหลือเกิน

ทางทีมงานคงต้องไปปรับปรุงอย่างขนานใหญ่  ไม่อยากจะเชื่อว่าเคยทำ AF มาถึง 5 ปีแล้วยังเป็นแบบนี้ให้เห็นอยู่  ยิ่งทำแบบนี้คนยิ่งไปเทียบกับ The Star

Where No One Has Gone Before

gene-roddenberry-and-majel-barrett

The ashes of Star Trek creator, Gene Roddenberry and his wife Majel will be launched into space.  Unlike, Gene ashes which was send into orbit by Space Shuttle Columbia STS-52 in 1997 and disintegrated during reenter the atmostphere, this time will never return.

For those who into Trek universe, he is like the father of all Trek.  Creator the StarTrek which spans 4 decades which includes 6 TV Series, 10 Movies (11th movie will release this year).  For Majel, everyone who watch Star Trek should remember the voice of on board Starship Computer and Lwaxana Troi on The Next Generation series.

Gene passed away in 1991 while Majel passed away on December 18, 2008.  She has contacted a company to launch Gene and her remains in to space, this time, without returning back to Earth.

Charice… who is she?

ไปเจอ clip อันนึงที่เป็นเด็กฟิลิปปินส์อายุประมาณ 14-15 ร้องเพลง I Have Nothing ได้อย่างน่าทึ่ง  เลย search ต่อไปว่าหนู Charice Pempengco จากเมือง Laguna นี้เป็นใครกัน  เลยได้รู้เรื่องอันน่าทึ่ง

เธอเริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ขวบโดยที่คุณแม่เห็นว่าร้องเพลง Happy Birthday ได้ดังกว่าเด็กคนอื่นๆ  จากนั้นพอโตขึ้นได้ 7 ขวบก็ไปแข่งขันร้องเพลงแต่ก็ยังไม่ได้ที่ 1 ซักที   ได้ไปร้องโชว์ในรายการ Star King ซึ่งเป็นรายการโชว์ความสามารถของเกาหลี จนมีคนเอา clip รายการนั้นไป post ไว้บน Youtube.com  เท่านั้นแหละ   หลังจากนั้นความดังก็ข้ามไปอเมริกา และ อังกฤษ   เธอได้ไปออกทั้ง Ellen DeGeneres Show (USA), Paul O’Grady Show (UK) และที่ดังที่สุดคือ Oprah

David Foster ยังได้ให้ Charice ร้องเพลงในงานเปิดตัว MGM Grand ที่ Foxwoods และยังร่วมคอนเสิร์ทที่ Mandalay Bay Resort ที่ Las Vagas

ลองดูคลิปแล้วจะรู้ว่าเด็กคนนี้มีดีอะไร

ประกวดในฟิลิปปินส์

ใน Oprah

และที่ Las Vagas กับ David Foster

ก็เป็นตัวอย่างว่าตอนนี้ Internet ก็สามารถพลิกชีวิตของคนคนหนึ่งได้เหมือนกัน

AF5 Week 11

Will go to AF5 concert again. Let’s see how they sing in “The Battle”. From what I’ve seen during the week, it could be interesting. More photos will come.