Concert

AF8

ตอนนี้ก็เริ่ม audition AF9 แล้ว แต่ไม่รู้ว่า AF8 หายไปไหน ฝีมือก็ไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ๆ (ดีกว่าบางรุ่นด้วยซ้ำ) เสียดายที่น้องๆ โดนพัดพาไปกับมหาอุทกภัย

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

True AF6

 

กำลังจะเริ่มอีกแล้วครับ  ปีนี้จะมีประเด็นมากมายเหมือนปีที่แล้วหรือไม่  คอยดูกัน  เริ่มก็มีให้ชวนคิดแล้วว่าปีนี้ ชาย 5 หญิง 7   ดูว่าฝ่ายหญิงจะฝ่าด่านแฟนคลับของหนุ่มๆ  ได้หรือไม่

Susan Boyle – The Extraodinary

220px-SusanBoyle_2

รายการ Reality Show เดี๋ยวนี้เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด  แต่ท่ามกลางกระแสนั้นก็มีข้อดีอยู่ที่ทำให้เราได้เห็นถึงช้างเผีอก  อย่างเช่นน้อง Charice สาวน้อยมหัศจรรย์ที่เคยเขียนถึงเมื่อปีที่แล้ว

ในรายการ Britains Got Talent ก็เหมือนกัน  ก่อนที่ Susan Boyle จะขึ้นเวทีในคืนนั้น  จะมีซักกี่คนที่รู้จักเธอ  แต่หลังจากที่เธอร้องเพลง I Dreamed A Dream  ก็กลายเป็น Talk of the Net  โดยที่มีคนเข้ามาดูคลิป YouTube มากกว่า 10 ล้านคนภายในไม่กี่วัน (ตอนนี้ปาไป 60 ล้านแล้ว)  อยากจะรู้ว่าทำไมถึงเป็น Talk of the Net ได้อย่างไรก็ลองดู YouTube นะครับ

 

Susan Bolye ในรอบแรก

 

ใครๆ ก็เอาใจช่วยให้เธอชนะในปีนี้  แต่สุดท้ายก็ได้แค่รอง  อย่างไรก็ตาม Simon Cowell ได้กล่าวว่า

You can walk away with this, Win or Lose with your head held high

 

Susan Bolye ในรอบ Final

2 Concerts 2 Feeling

ได้ไปดูคอนเสิร์ทติดๆ กันสองอาทิตย์  งานแรกเป็นแบบเบิร์ด เบิร์ด Magic Memories – Encore Plus 

งานนี้ถ้าไม่บอก ก็ไม่รู้เลยว่าพี่ (ป้า) เบิร์ดของเรานั้นอายุ 50 แล้ว  แต่ยังร้อง เต้น แบบสุดใจขาดดิ้นเหมือนเดิม  บรรยากาศของคนไปดูก็สนุกสนาน  มีป้ายไฟ  หลอด LED เต็มไปหมด  แถมทางผู้จัดเองก็แจกไป LED สีฟ้าสดใสให้กับทุกคนไปร่วมสนุกด้วย

งานนี้ได้ยินมาตั้งแต่ครั้งแรกที่จัดเมื่อกลางปีแล้วว่าทางผู้จัดห้ามกล้อง VDO อย่างเดียว  ส่วนกล้องถ่ายภาพไม่ห้าม  เลยได้มีรูปสวยๆ ออกมา post บนเนทให้คนอื่นๆ ได้ดูกัน

 

IMG_3505 IMG_3719
IMG_3905 IMG_4691
IMG_3509 IMG_3589
IMG_4208 IMG_4325

 IMG_4750

ส่วนอีกงานเป็นคอนเสิร์ทขอบคุณลูกค้าไทยพาณิชย์  เป็นงานที่รู้ตัวล่วงหน้าว่าจะได้ดูประมาณ 90 นาทีก่อนงานเริ่ม  แต่ยังไงก็ต้องขอบใจน้องแพรวและซิดนีย์ที่เอาตั๋วมาให้

งานคอนเสิร์ทอัสนี-วสันต์ปกติแล้วบรรยากาศก็ต้องเป็นขาร๊อค เสื้อยืด กางเกงยีนส์  ตอนแรกก็หวั่นๆ ว่างานนี้ลูกค้าของ SCB จะเป็นอย่างไร  แต่ก็ถือว่าอัสนี-วสันต์ยังมีมนต์อยู่  ทำให้คุณอา คุณป้า ลุกมาเต้นกับเพลงบังเอิญได้  ถึงแม้ว่าตัว script จะคล้ายๆ กับงานที่เคยเล่นมาก่อนแล้วแต่ก็ยังมีความสนุกสุดๆ อยู่

แต่งานนี้อนุญาติให้เฉพาะกล้อง compact เท่านั้น ส่วนกล้อง DSLR ที่ผู้จัดเรียกว่ากล้อง “มืออาชีพ” นั้น  หมดสิทธิ์  เลยมีแต่รูปจากกล้องมือถือ ASUS 525 มาฝาก

IMG011 IMG014

Charice… who is she?

ไปเจอ clip อันนึงที่เป็นเด็กฟิลิปปินส์อายุประมาณ 14-15 ร้องเพลง I Have Nothing ได้อย่างน่าทึ่ง  เลย search ต่อไปว่าหนู Charice Pempengco จากเมือง Laguna นี้เป็นใครกัน  เลยได้รู้เรื่องอันน่าทึ่ง

เธอเริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ขวบโดยที่คุณแม่เห็นว่าร้องเพลง Happy Birthday ได้ดังกว่าเด็กคนอื่นๆ  จากนั้นพอโตขึ้นได้ 7 ขวบก็ไปแข่งขันร้องเพลงแต่ก็ยังไม่ได้ที่ 1 ซักที   ได้ไปร้องโชว์ในรายการ Star King ซึ่งเป็นรายการโชว์ความสามารถของเกาหลี จนมีคนเอา clip รายการนั้นไป post ไว้บน Youtube.com  เท่านั้นแหละ   หลังจากนั้นความดังก็ข้ามไปอเมริกา และ อังกฤษ   เธอได้ไปออกทั้ง Ellen DeGeneres Show (USA), Paul O’Grady Show (UK) และที่ดังที่สุดคือ Oprah

David Foster ยังได้ให้ Charice ร้องเพลงในงานเปิดตัว MGM Grand ที่ Foxwoods และยังร่วมคอนเสิร์ทที่ Mandalay Bay Resort ที่ Las Vagas

ลองดูคลิปแล้วจะรู้ว่าเด็กคนนี้มีดีอะไร

ประกวดในฟิลิปปินส์

ใน Oprah

และที่ Las Vagas กับ David Foster

ก็เป็นตัวอย่างว่าตอนนี้ Internet ก็สามารถพลิกชีวิตของคนคนหนึ่งได้เหมือนกัน