Movie

Prequel Movie

Hollywood เดี๋ยวนี้เริ่มมี trend ใหม่คือสร้างหนังภาคต่อแต่ไปจับเหตุการณ์ในอตีด ที่เห็นกันมาก็ตั้งแต่มหากาพย์ Star Wars มาที่ Superman, X-Men, Bat Man, Alien-Prometheus, Star Trek และล่าสุดที่กำลังจะออกมาก็คือ Spiderman และ Hobbit

สาเหตุหลักก็คงเพราะต้องการเปิดมุมใหม่ๆ หลังจากี่หนังดำเนินไปข้างหน้าไปจนจะเป็น routine ก็ย้อนมาในอดีต บางครั้งถึงขนาดเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของซีรี่ย์นั้นเลย อย่างเช่นในกรณีของ Star Trek

จะอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตก็เพื่อความบันเทิงเท่านั้น

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

Data Protection–Mission Impossible Style

 

This device will self-desctucted in 5 seconds, Goodluck Mr. Hunt

 

ใครดูหนัง Mission Impossible คงจำประโยคนี้ได้ดี  ใครจะนึกว่าอุปกรณ์ที่จะทำลายตัวเองจะมีอยู่แค่ในหนัง  ตอนนี้สำหรับคนที่กลัวว่าข้อมูลใน HDD ของเราจะตกไปอยู่ในมือผู้ไม่หวังดี  ก็หา SSD ตัวนี้มาได้ 

Runcore SSD InVincible series  นอกจากจะเป็น solidstate HDD ความเร็วสูงแล้ว  จะมีปุ่มมาให้อีก 2 ปุ่ม  กดสีเขียวจะลบข้อมูลทั้งหมด  ส่วนของเด็ดจะอยู่ที่ปุ่มสีแดง  เมื่อกด กระแสไฟแรงสูงจะเข้าไปทำลายวงจรทั้งหมด  ทำให้ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกโดยสิ้นเชิง

ใครที่มีข้อมูลสำคัญขนาดที่ตกไปอยู่ในมือฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ก็คงลองหามาใช้กันดู

Titanic–15 Years Later in 3D

2_640x480
 
15 ปีที่แล้วเกิดปรากฏการณ์ทั่วโลกที่หนังเรืองหนึ่งที่ต้นทุนการสร้างเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแพงที่สุดในประวัติศาสตร์  หลายคนคิดว่าจะต้องเป็นหนังที่ขาดทุนถล่มทลาย  แต่ปรากฏว่าหนังเรืองนี้ทำรายได้ทั่วโลกได้กว่า 1800 ล้านดอลลาร์  เป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดมา 14 ปี จนกระทั่ง Avartar จากผู้กำกับคนเดียวกันนี้ทำลายสถิติไป

FileTitanicBajaหนังเป็นเรื่องความรักของสาวสูงศักดิ์กับหนุ่มเร่ร่อนที่มาพบกันบนเที่ยวปฐมฤกษ์ของเรือ RMS Titanic   ที่สุดท้ายจบลงด้วยน้ำตา  ซึ่งดูจะเหมือนจะเป็นสูตรสำเร็จของการทำหนังรักอยู่แล้ว  แต่ด้วยความตั้งใจของผู้กำกับ Jemes Cameron   ที่ตั้งใจจะให้มีรายละเอียดมากที่สุด  และถูกต้องตามข้อมูลในประวัติศาสตร์  ทั้่งเสื้อผ้า  timeline  สิ่งตบแต่งต่างๆ  ในเรือ  แม้กระทั้งลงทุนลงไปถ่ายบางส่วนที่เรือ Titanic จริงที่จมอยู่เกือบ 4 กม. ใต้ทะเล  และยังสร้างฉากของเรือในขนาดเกือบเท่าเรือจริงเพื่อถ่ายทำ  สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้หนังเรืองนี้น่าสนใจทั้งในส่วนของผู้ชอบดูหนัง romantic เอง  หรือผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ของเรือลำนี้เข้าไปดูหนังเรืองนี้มากกว่า 1 ครั้ง

Titanic12เรือ RMS Titanic เป็นเรือที่ทันสมัยที่สุดในสมัยนั้น  ที่การเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมีเพียงแต่เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่  บริษัทเดินเรือก็แข่งกันสร้างเรือให้ใหญ่กว่า เร็วกว่า และหรูหรากว่า  ในปี 1912 เรือ RMS Titanic ซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด ได้รับการออกแบบที่มีระบบป้องกันน้ำท่วมเรือ  ซึ่งโฆษณาว่า “ไม่มีทางจม”  ได้เริ่มออกเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์ในวันที่ 10 เม.ย. 2455  และในคืนวันที่ 14 เม.ย.  ก็ได้ชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็ง  และได้จมลงภายในเวลาแค่ 2 ชั่วโมง  ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 1514 คน  ซึ่งเป็นการเสียชีวิตครั้งใหญ่มาก  ซึ่งหลายๆ คนเป็นคนดังที่ร่วมเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์นี้   หลังจากนั้นกฎระเบียบความปลอดภัยของการเดินทางทางเรือก็ได้รับการปรับปรุงเป็นครั้งใหญ่

เดือนเม.ย. 2555  ซึ่งครบรอบ 15 ปีให้หลังจากหนังออกฉาย  และในปีหน้าจะเป็นการครบรอบ 100 ปีที่เรือจมในคืนวันที่ 14 เม.ย. 2455   หนังเรืองนี้จะกลับมาฉายใหม่ในแบบ 3D  ให้คนที่ได้ดูเมื่อ 15 ปีที่แล้วได้รำลึกความหลังกัน  และให้คนรุ่นใหม่ได้ไปดูหนังที่  พี่ๆ น้าๆ เคยเล่าให้ฟังว่าเค้าไปดูหนังเรื่องนึง  ที่ใครๆ ก็ทักทายกันตอนนั้นว่า “ไปดู Titanic มากี่รอบ”
 

แล้วคุณละไปดู Titanic มากี่ครั้ง

 

Titanic 3D Official Trailer

 
ที่มา:
http://www.titanicuniverse.com/
http://en.wikipedia.org/wiki/RMS_Titanic
http://www.encyclopedia-titanica.org
http://en.wikipedia.org/wiki/Titanic_(1997_film)
http://www.youtube.com/TitanicMovie

พุ่มพวง ยอดหนังไทยของปีนี้

เมื่อวานได้ไปดูหนังพุ่มพวง  กลับออกมาด้วยความอิ่มเอมอย่างบอกไม่ถูก อย่างหนึ่งก็คงเพราะเป็นคนร่วมสมัยกับพุ่มพวง ดวงจันทร์ อีกอย่างหนึ่งก็คงเพราะได้ดูหนังไทยดีๆ อีกเรื่อง

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องของลูกทุ่ง แต่ให้ไปดูชีวิตของคนๆ หนึ่งที่เรียบเรียงมาให้ดูในเวลา 2 ชั่วโมง

ยอมรับว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังมากนัก กะว่าจะไม่ไปดูแล้ว

…….ซึ่งเกือบทำให้เสียใจไปตลอด

การถ่ายภาพ ดำเนินเรื่อง ทำได้ดีเกินคาด ตัวเรื่องก็ไม่เย้นเย้อ  เพลงเพราะน่าติดตามไม่น่าเบื่อเลย  มารู้ตอนหลังว่าเพลงนั้นน้องเปาวลี พรพิมล  คนแสดงเป็นพุ่มพวงเป็นคนร้องใหม่ทั้งหมด

 

 

ยังจำประโยคหนึ่งในหนังได้

ผึ้งอยากร้องเพลงให้เทวดาฟัง

 

 

 

– Posted using BlogPress from my iPad 2

The Unresistable Command

im-bg-voice-darthvader

If the Supreme Command of the Empire commands you to turn right, can you resist?  Now Tom Tom has voice option when navigate to choose.  The newest one is Darth Vader voice.  The Dark Lord of the Sith himself will direct you to turn right at the corner or to stop when you reach your ‘destiny’.

It cost $12.95 to have him on the back seat of your car.  And for the Rebel, C3-PO, Yoda and Han Solo will come soon.  For me I’m more interested in R2-D2 one.

Voice samples are here.

The YouTube video is behind the scene of the voice recording!!

ซับนรก Hitler กำลังจะโดนแบน

downfallparody หนังเรื่อง Downfall หรือ Der Untergang  อาจจะไม่เป็นที่รู้จักในเมืองไทย  แต่หลายๆ คนน่าจะเห็นคลิปใน Youtube ที่ Hitler โวยวายกับทหารในบังคับบัญชา  ซึ่งในเรื่องนั้นจะเป็นตอนที่ทหารแจ้งฮิตเลอร์ว่าเยอรมันไม่สามารถชนะสงครามได้แล้ว  แต่ subtitle ที่มาใส่กันนั้นทั้งของไทยและเทศ  มีตั้งแต่ ฮิตเลอร์โกรธที่ Twitter เสีย  ฮิตเลอร์อยากกิน Pizza  ฮิตเลอร์สอบ O-Net  ฮิตเลอร์คลั่งเกาหลี  ที่เคย post ไว้ที่นี่ก็เรื่อง ฮิตเลอร์เกลียด BB  หรือจะวนไปทางการเมืองเกี่ยวกับทักษิณกับการชุมนุมอีกหลายๆ ตอนในซีรีย์ “แม้วเลอร์”

ทั้งคนดูและผู้กำกับหนัง Oliver Hirschbiegel ก็สนุกสนานกัน  แต่ดูเหมือนว่าทางทีมกฏหมายของค่ายหนัง Constantin Film คงจะไม่ขำด้วย  และตอนนี้ทาง Youtube ได้เริ่มลบคลิปให้ดูไม่ได้แล้ว 

hitlerdown

ตอนนี้ใครอยากจะเก็บคลิปไหนก็คงจะต้องรีบ download เก็บไว้ก่อนที่มันจะหายไป  ใครไม่รู้วิธีก็ลองหาโปรแกรม Orbit มาใช้ดูก็ได้ครับ

 

ที่มา: Mashable

Star Trek (2009)

Star Trek เป็นโลกแฟนตาซีที่มีมาก่อนผมจะเกิดซะอีก  ผ่านทั้งจอ TV และจอภาพยนต์มาแล้วกว่า 40 ปี  เป็นสิ่งที่จุดประกายหลายๆ ให้มีความสนใจในอวกาศและดวงดาวต่างๆ   เคยพบกับจุดต่ำสุดจนถึงขนาดโดนยกเลิกรายการมาแล้วถึงสองครั้ง  ในขณะที่บาง series ก็ประสพความสำเร็จอย่างล้นหลาม

ผมเป็นแฟนตัวยงของ Star Trek ตั้งแต่ตอนไปเรียนที่ออสเตรเลีย  ที่ตลาด series Sci-Fi  ใหญ่พอที่ Network ที่นั้นฉาย ST 3 series  3 คืนต่ออาทิตย์  ได้เห็นช่วงรุ่งโรจน์สุดของ ST ในสมัย ST: The Next Generation, ST: Deep Space Nine และ ST: Voyager   พอกลับมาเมืองไทยที่ซึ่ง Series Sci-Fi ไม่ค่อยมีคนสนใจ  แต่ยังดีที่ Hallmarks มี Voyager ให้ดูจนจบ  หลังจากนั้นก็ได้ข่าวว่า ST: Enterprise ไม่ค่อยนิยมใน US  และถูกยกเลิกไปในที่สุด

ปกติในระหว่าง series นั้นจะมีหนังโรงมาคั่นเป็นระยะ  แต่หลังจากที่ Enterprise ยกเลิกไปก็ดูเหมือน Franchise นี้ก็จะหยุดลงไปด้วย  แต่มีความพยายามที่จะปลุก ST ขึ้นมาอีกครั้งโดยที่จะมีหนัง Star Trek XI (2009)  โดยมี J. J. Abrams เป็นผู้กำกับ  โดยกล่าวถึงช่วงระหว่าง ST: Enterprise กับ ST: Original Series  จะได้เห็นจุดเริ่มต้นของกัปตันเคิร์ก และสป๊อค   โดยที่ Abrams ตั้งใจให้ Star Trek นี้มีสีสรรแตกต่างจาก ST ที่ผ่านมา

ชาว Trekies ก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะปลุก Star Trek ให้กลับมามีชีวิตบนจออีกครั้ง   ซึ่งเราก็คงต้องดูกันไป

เอาใจช่วยครับ

What was Astronaut Say Upthere?

For those who wonder what astronauts said during mission back in ‘70s.  NASA has put up a full set of mission transcript from Mercury to Apollo mission.  There are many part to choose from such as Onboard Command module, Lunar module (Apollo mission) and ground control, each contain seveal hundreds pages of pdf file.

You can read through the moment Neal Armstrong say “One small step….” or when Jim Lovell say “Houston. We have a problem”

I recommend to get the Apollo 13 mission and compare the one we see in the movies.  Some say that the movie’s dialogue is quite accurate.

The link to the transcripts is here

Where No One Has Gone Before

gene-roddenberry-and-majel-barrett

The ashes of Star Trek creator, Gene Roddenberry and his wife Majel will be launched into space.  Unlike, Gene ashes which was send into orbit by Space Shuttle Columbia STS-52 in 1997 and disintegrated during reenter the atmostphere, this time will never return.

For those who into Trek universe, he is like the father of all Trek.  Creator the StarTrek which spans 4 decades which includes 6 TV Series, 10 Movies (11th movie will release this year).  For Majel, everyone who watch Star Trek should remember the voice of on board Starship Computer and Lwaxana Troi on The Next Generation series.

Gene passed away in 1991 while Majel passed away on December 18, 2008.  She has contacted a company to launch Gene and her remains in to space, this time, without returning back to Earth.

New Year Recharged

3…2…1  Happy New Year!!!

ได้หยุดยาวช่วงปีใหม่ไปชาร์ตแบตตัวเองที่กาญจนบุรี  ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าอะไรๆ มันก็จะทั้งแพง ทั้งคนเยอะ  แต่ก็ขอแจมกับเค้าไปด้วย

แต่ที่ยังงงๆ อยู่ก็คือ ABF เช้าวันปีใหม่ที่บวกอีก 20 บาทนั้นมันมาได้ยังไง?  ถามร้านก็บอกว่าปรับราคาใหม่  แต่เฉพาะแค่วันปีใหม่

ส่วนน้ำตกไม่ต้องพูดถึง คนมากกว่าน้ำ!  ส่วนที่แนะนำให้คนไปกาญจน์ควรไปดูก็คือโรงถ่ายพร้อมมิตรสตูดิโอของท่านมุ้ย  ซึ่งตอนนี้ยังใช้ถ่ายเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 3 อยู่  แต่ในใบปลิวจะเห็นว่าจะมีบริเวณที่กันไว้สำหรับถ่าย “เพชรพระอุมา” ไว้ด้วย  อีกไม่นานแฟนๆ ของรพินทร์ และคุณหญิงดารินคงได้ดูหนังจากมหากาพย์ไทยๆ

IMG_5324 IMG_5386
IMG_5466 IMG_5555 IMG_5629

พูดถึงปีใหม่ก็อดจะพูดถึงเหตุการณ์ในคืนปีใหม่ไม่ได้  จริงๆ ก็ไม่เคยได้ยินชื่อผับนี้มาก่อนเลย (ตกยุค!!)  เช้านั้นได้ข่าว SMS ก็ยังคิดว่าเป็นผับในต่างประเทศ จนมาเห็นในภาพข่าวถึงได้อึ้ง  คงเป็นบทเรียนให้กับสถานบันเทิงต่างๆ ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเที่ยวด้วย  ไม่ใช้กะจะตีหัวเข้าบ้านเอากำไรอย่างเดียว

ส่วนที่หลังเหตุการณ์แล้วมีบางคนพยายามจับแพะ ชนแกะ เกี่ยวกับสิ่งบอกเหตุต่างๆ   จริงๆ แล้วความไม่ประมาทนั้นแหละเป็นสิ่งสำคัญที่สุดทั้งกับเจ้าของ และนักเที่ยว ช่วงนี้เป็นกับตัวเองก็คือไปไหนที่เป็นที่อับ  จะต้องหาช่องทางหนีทีไล่ไว้ก่อน

ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียด้วยครับ