Sports

Euro 2012 Thai Style

ใครๆ ก็พูดกันถึงบอลยูโร ยิ่งสัปดาห์ที่แล้วยิ่งพูถึงกันหนักในกรณีที่ GMM ผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์ไม่ยอมให้สัญญาณถ่ายทอดจากฟรีทีวีฝ่านมายังกล่องของ TrueVision

ดราม่าเกิดละซิ

วันศุกร์เปิดสนามก็ลุ้นกันว่าจะเจรจากันสำเร็จหรือไม่ ในที่สุดก็ไม่ลงเอยกัน ร้อนถึงกองเชียร์ TrueVision ต้องงัดเสาหนวดกุ้งจากในห้องเก็บของมาปัดฝุ่นใช้กันอีกครั้ง ชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง ก็แล้วแต่ความสามารถในการปรับเสา

ยิ่งหลายวันขึ้นก็เริ่มมีการพัฒนา บางคนพบว่าที่ชาร์จโนเกียที่ทิ้งไว้ในลิ้นชักก็สามารถเอามาใช้แทนหนวดกุ้งได้ บางคนก็ใช้ส้อมสังกะสี ไม้แขวนเสื้อ เชื่อว่าก่อนบอลจบคงจะมีอะไรสนุกๆ ให้ดูกันอีกเยอะ

ว่าไปแล้วเรื่องมันก็อยู่ที่การเจรจาธุรกิจไม่เป็นผล คนหนึ่งอยากจะได้ในสิ่งที่อีกคนไม่อยากจะให้ โดยที่เอาสมาชิกเป็นตัวประกัน ผลมันก็เลยออกมาอย่างที่เห็น

เดี๋ยวนี้คนคงลืมเพลงกราวกีฬา ที่ร้องว่า “กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน”

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

Fitbit–Time to Exercise

 

fitbit_clip

 

Just received a new Fitbit from Poppap this afternoon.  It is a pedometer which is count wearer’s step during a day and calculate how many calorie burnt.  This version also has pressure sensor, so it knows how many floor I go up or down (if I use the stair).  It will wirelessly sync back to Fitbit server when I come close to Fitbit base.  The meal info can be enter on iOS app (hope it has Thai meal in their database too).

Let’s see how fun it is.

Melbourne Heatwave

ในขณะที่คนในซีกโลกเหนือกำลังเจอกับฤดูหนาวที่หนาวจัดกว่าปีก่อนๆ  และยังสงสัยว่ามันจะ Global Warming กันตรงไหน  คนในฝั่งซึกโลกใต้ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงฤดูร้อนคงตอบได้ทันที  โดยเฉพาะที่ Melbourne ออสเตรเลีย  ที่ตอนนี้กำลังโดนเข้ากับ Heatwave ที่ร้อนที่สุดในรอบ 100 ปี   ซึ่งตรงกับช่วงของ Australian Open พอดี  เมื่อวานที่ Melbourne  ก็ขึ้นไปถึง 41C  ส่วนวันนี้ก็เกือบ 44C ไปเรียบร้อย  ส่วนนอกเมืองออกไปทางเหนือก็ขึ้นไปกว่า 45C เรียบร้อยแล้ว

hot_1248253i

ปีนี้ทางกรมอุตุฯ ของ Australia พยากรณ์ไว้ว่าจะมีอุณหภูมิร้อนเกิน 40C เป็นเวลา 6 วันติดต่อกัน  และอากาศร้อนในบ้านเค้าจะร้อนแบบแห้ง  ไม่เหมือนร้อนชื้นในบ้านเรา   ทำให้จะรู้สึกร้อนเหมือนอยู่ในเตาอบและหิวน้ำมาก  คนที่จะน่าเป็นห่วงมากที่สุดก็คือผู้สูงอายุที่อยู่บ้านตามลำพัง  เพราะโอกาสที่จะเป็นลมไปนั้นเป็นไปได้มาก

ของเราเมษานี้ก็เตรียมรับมือกันไว้ให้ดีก็แล้วกัน

ภาพจาก http://www.telegraph.co.uk

Ohh Fake!!

กลายเป็นข่าวดังพอๆ กับพิธีเปิดโอลิมปิคที่ปักกิ่ง  ก็คงเป็นสองข่าวที่ตามออกมาทีหลังพิธีเปิดว่า

  1. พลุไฟสวยๆ ในงานพิธีเปิดโอลิมปิคนั้น  ในช่วงสุดท้ายที่เป็นรูปเท้าเดินมาจากจตุรัสเทียนอันเหมิน  "บางส่วน" เป็นการใช่คอมพิวเตอร์กราฟิค  โดยที่มีการยิงพลุจริงแต่ภาพที่ออกอากาศไปทั่วโลกนั้นเป็นการสร้างบนคอมพิวเตอร์http://www.telegraph.co.uk/sport/othersports/olympics/2534499/Beijing-Olympic-2008-opening-ceremony-giant-firework-footprints-faked.html
     
     
  2. น้องผมหางม้าน่ารักที่ร้องเพลงนั้น  จริงๆ แล้วเป็นการลิปซิงค์  เพราะตัวน้องตัวจริงเสียงจริงที่ร้องนั้นไม่น่ารักเท่า ตามข่าวนั้นบอกว่าน้องเค้า "ฟัน" ไม่สวย  http://sports.yahoo.com/olympics/beijing/blog/fourth_place_medal/post/The-Chinese-pulled-a-Milli-Vanilli-during-the-Op?urn=oly,100162
     
    ept_sports_oly_experts-38598489-1218563974

คงต้องรอดูไปอีก  ขนาดผ่านไปไม่กี่วันยังมีข่าวมาปูดกันขนาดนี้  รอจนจบว่าการที่จีนต้องการให้ทุกอย่างดูสมบูรณ์แบบนั้น จะต้องแลกด้วยอะไรอีก

ต่อไปเราจะเชื่ออะไรจาก TV ได้บ้างนี่???