Gadgets

iOS 13.5

iOS ของ Apple มาไกลถึง version 13.5 แล้ว ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ หลังๆ อาจจะดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีอะไรหวีอหวาเหมือนสมัยก่อน แต่ก็ถือว่าเป็น OS ที่ stable มากๆ ที่ใช้ iPhone ทุกวันนี้เพราะไม่อยากปวดหัวกับ Android

BBM You are late

ครั้งหนึ่งใครๆ ก็ใช้ Blackberry ไม่ใช่เพราะมันมี App ดีมากมาย แต่หลักๆ ก็เพราะมันมี Blackberry Messenger ที่ส่งข้อความให้คนที่ใช้ BB ด้วยกันได้ทันที เรียกว่า ติ๊งๆ กันได้ทั้งวันไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทั้งสาวก iPhone และ Android ต่างก็มองตาปริบๆ ประมาณว่า “คุยกับฉันบ้าง”

แล้วก็มี Whatsapp ที่เริ่มทำให้กระแสเปลี่ยน ทั้ง iPhone และ Android ในที่สุดก็คุยหากันได้ แต่มาเต็มที่ก็เมื่อ LINE ออกมาพร้อมสติกเกอร์มากมายหลายแบบ คนใช้แทบไม่ต้องคุยกัน ส่งสติกเกอร์ให้เดาคำพูดกันทั้งวัน

คนที่ใช้ BB อยู่เดิมที่มี BBM เป็นสิ่งเชิดหน้าชูตา ตอนหลังก็ต้องวิ่งหา LINE มาลงไม่งั้นไม่มีเพื่อนคุยด้วย คุยไปคุยมาเพื่อนชวนเล่นเกมส์สนุกๆ งานเข้าละซิ Blackberry ไม่มี

กระแส BB เลยหดหายไปตามกาลเวลา เหลือแต่คนที่ใช้สำหรับธุรกิจจริงๆ

ล่าสุด Blackberry ออก BBM สำหรับ iOS คงเป็นความพยายามที่จะดึผูใช้กลับมาที่ Blackberry แต่ผมว่ามันสายไปแล้ว

– Posted using BlogPress from my iPad 2 Limited Ed.

Location:Khu Khot,Thailand

Apple iOS 7 beta 6

2013-07-081023-1373304959

Operating System ของ Apple บน iPhone, iPad และ iPod  ซึ่งตอนนี้มาถึง version 6 แล้ว  ซึ่งตอนนี้กำลังมีรุ่น 7 ให้ออกมาทดสอบซึ่งขณะนี้เป็น beta 6 แล้ว  ซึ่ง version 7 นี้ได้เปลี่ยนแปลงหน้าตา interface ไปอย่างมาก  หลายๆ คนก็ชอบว่าดูทันสมัยดี  ในขณะที่หลายคนก็บอกว่ามันเหมือน Android หรือ Windows Phone  แต่ที่รู้แน่ๆ ว่ามี feature ใหม่ๆ กลายอย่าง

ios7-130610-1

iPad Memory Hog

ใช้ iPad มาพักใหญ่  วันนี้มาดูแปลกใจว่าทำไม memory มันหายไปพอสมควร  เราเองก็ไม่ได้ใส่ App อะไรมากมาย  เลยมาลองดูประกฏว่าเจ้า App เล็กๆ ที่ชื่อว่า Flipboard กิน memory ไปเป็น Gigabyte  ซึ่งใหญ่มากสำหรับ App ดู facebook, tweeter และ social media อื่นๆ มาบนหน้าจอเดียวกัน

ลองหาข้อมูลดูก็พบว่ามันเป็นปัญหาของการลบ image cache ของ app ที่ไม่ได้ทำโดยอัตโนมัติ  และจะแก้ไขใน release ต่อไป  แต่ 9 เดือนผ่านไปอาการนี้ก็ยังเป็นอยู่

 

Jon Virtes (Official Rep) 9 months ago

We are working on improving how Flipboard handles automatically clearing the image cache.
In the mean time, to avoid having to reinstall, you can manually clear the cache. Tap the gear icon in the lower right corner of your Flipboard. Then tap About, then tap our logo. There is a "Clear Cached Images" button, tap this and give it some time to process. This is a temporary debug feature while we sort out the auto-cache issue.
Thanks for your patience,
~ Jon Virtes

 

ลองทำตามเค้าดูมาจนถึง debug menu  พบว่า CachedImages ใหญ่ขนาด 1.4 GB จริงๆ  เลยจัดการ clear cache image ไปเรียบร้อยโรงเรียน iPad  พบว่าขั้นตอนนี้มันช้าไม่เบาจนนึกว่ามันจะ hang ไปแล้ว

 

Photo 28-11-2555, 17 04 34

My New Jawbone

 

aliph-jawbone-era-bluetooth-headset-10[1]

 

พึ่งได้รับหูฟัง Bluetooth ใหม่จาก US  โดยสั่งซื้อจาก ebay  เป็น Jawbone Era ดูจาก spec และ review ตามเวปต่างๆ แล้วก็ท่าทางจะเป็นหูฟังที่ดีที่สุดในเวลานี้  ทั้งเทคโนโลยีในการตัดเสียง  มีระบบ voice control  และ motion control  แถมยังมี dual CPU  ยัง customized ในการ load เสียงที่แจ้งเราต่างๆ ให้เลือกได้อีก 6 แบบ  ที่สำคัญราคาจาก US รวมค่าส่งแล้วประมาณ 2000 กว่าๆ   ถูกกว่าซื้อในเมืองไทยกว่าเท่าตัว

 

overview-6-2ส่วนคลิปติดหูนั้นมีให้เลือกทั้งแบบเกี่ยวหู  และแบบจุกในหูเอง  ตอนแรกคิดว่าแบบจุกหูจะไม่ถนัด  แต่เนื่องจาก Jawbone จะให้ยางมาหลายขนาด  พอใช้อันที่พอดีกับหูของเราแล้วแทบจะไม่รู้สึกว่ามีอะไรอยู่ที่หูเลย

แต่ปัญหาของการสั่งของทาง Internet ก็คือถ้ามีปัญหาอะไรกับของที่สั่ง  การส่งของหรือการส่งซ่อมมักจะช้า  ครั้งนี้ก็เหมือนกันที่อุปกรณ์เกี่ยวหูมาไม่ครบ  แต่ยังดีที่ใช้แบบจุกอุดแทนได้

 

เห็นหลายๆ คนถือโทรศัพท์เวลาขับรถแล้วอดเสียวไม่ได้  อยากให้เห็นถึงความสำคัญของอุปกรณ์เสริมให้มากๆ  ก่อนที่อะไรมันจะสายเกินไป

Fitbit–Time to Exercise

 

fitbit_clip

 

Just received a new Fitbit from Poppap this afternoon.  It is a pedometer which is count wearer’s step during a day and calculate how many calorie burnt.  This version also has pressure sensor, so it knows how many floor I go up or down (if I use the stair).  It will wirelessly sync back to Fitbit server when I come close to Fitbit base.  The meal info can be enter on iOS app (hope it has Thai meal in their database too).

Let’s see how fun it is.

Happy Saturday

วันเสาร์มานั่งรอสาวมาสอบที่ธรรมศาสตร์รังสิต มาลงที่ร้านกาแฟปู่ สั่ง chocolate ปั่นกะวาฟเฟิลมานั่งทาน อ่าน iPad ไปอย่างสบายใจ ที่นี่ WiFi แรงดีจริงๆ

ถ้าชีวิตมันไม่ต้องรีบเร่ง ไม่ต้องแก่งแย่ง สบายๆ แบบนี้ทุกวันก็น่าจะดีไม่ใช่น้อย

– Posted using BlogPress from my iPad 2

Location:Khonsan,Khlong Luang,Thailand

WWDC 2011–Another Year for Apple

 

wwdc6511

 

งาน WWDC หรือ WorldWide Developers’ Conference เป็นงานประจำปีที่ทาง Apple จะมาเปิดตัวหรือแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  ในอดีต iPhone รุ่นแรก และ iPhone 4 ก็มาเปิดตัวในงานนี้

ปีนี้ก็จะเป็นอีกครั้งที่ Apple จะมาเปิดตัวสิ่งใหม่ๆ แต่ครั้งนี้ทาง Apple ได้บอกชื่อมาหมดแล้ว  ก็คือ  iCloud, Mac OS X Lion และ iOS 5  ซึ่งรายละเอียดก็คงต้องตามดูกัน

อีกสิ่งหนึ่งที่ Apple แฟนติดตามกันก็คือ Steve Jobs จะปรากฎตัวในงานนี้หรือไม่  เพราะได้ลาป่วยมาระยะหนึ่งแล้ว

iPad

ในที่สุดก็กลายมาเป็นเจ้าของ iPad 2 กับเขาจนได้ ลองใช้ดูแล้วก็อย่างที่ใครๆ เขาว่ากันว่ามันใช้ง่าย Steve Jobs เขาได้ design ไว้แล้วว่ามันควรจะถูกใช้อย่างไร ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่ามันไม่ได้มาแทน notebook แต่เป็นเหมือนส่วนขยายออกมา มันช่วยให้เรา review งานได้อย่างรวดเร็ว มีการสำรวจพบว่าคนใช้งาน iPad ส่วนมากจะใช้มันหน้าจอทีวีหรือไม่ก็บนเตียงนอน

ด้วยจำนวน app มากมายที่มีอยู่โดยเฉพาะทางด้าน social media ผมเลยอยากจะเรียกมันว่า The Ultimate Social Hub

– Posted using BlogPress from my iPad

Location:Lum Luk Ka 11/16,Lam Luk Ka,Thailand